Hơn 12 triệu trẻ đã tiêm vắc xin sởi-rubella

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2014 | 1:45:24 PM

Tính đến hết tuần qua, số trẻ được tiêm vắc xin sởi-rubella là 12.366.001 trẻ an toàn; 50/63 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95%.

(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)
(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella cho trẻ từ 1 tuổi đến 14 tuổi trên toàn quốc đã triển khai giai đoạn 2 tại 63/63 tỉnh thành phố. 27/63 tỉnh ưu tiên triển khai tiêm cuốn chiếu cho trẻ từ 1 tuổi đến 14 tuổi tại một số huyện, xã vùng sâu vùng xa và khó tiếp cận.

Theo thông tin được Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế công bố trên website, tính đến hết tuần qua, số trẻ được tiêm vắc xin sởi-rubella là 12.366.001 trẻ an toàn; 50/63 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95%, các địa phương khác đang triển khai và tổng hợp báo cáo sau khi kết thúc đợt 1. Một số trẻ hoãn tiêm, nguyên nhân chủ yếu do trẻ có các biểu hiện ảnh hưởng sức khỏe có liên quan đến sự biến đổi thời tiết trong thời điểm giao mùa. Hiện nay các địa phương đang tiến hành tiêm vét cho những trẻ hoãn tiêm trong thời gian qua.

Cục Y tế dự phòng cho biết, để đảm bảo đạt mục tiêu chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella, các địa phương cần tăng cường các hình thức truyền thông đến từng người dân nhằm nâng cao hiểu biết về lợi ích của tiêm chủng và đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ. Các đơn vị y tế phối hợp ngành giáo dục và các đơn vị liên quan rà soát đối tượng tiêm chủng, tránh bỏ sót, tổ chức tiêm vét cho trẻ hoãn tiêm. Đặc biệt, các địa phương đảm bảo chuẩn bị đủ vắc xin tiêm cho trẻ và tổ chức tiêm chủng an toàn.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Đêm 15/12 và rạng sáng mai (16/12) sẽ tiếp tục có một đợt không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó là các tỉnh Trung Bộ.

Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh thăm quan triển lãm các mô hình tăng gia sản của ngành Hậu cần Bộ CHQS tỉnh.

YBĐT - Sáng ngày 12/12, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm lần thứ 4 thực hiện phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2010 - 2015.

Các phạm nhân Trại tạm giam Công an tỉnh tích cực lao động, cải tạo.

YBĐT - Trái với không khí ồn ào, vội vã vốn có của một thành phố đang trên đà phát triển, Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái lại có không khí tĩnh lặng và yên bình. Tuy nhiên, phía sau cánh cổng sắt nhà tù lạnh lẽo, nơi có hơn 500 can phạm nhân đang thi hành án và những cán bộ quản giáo ngày ngày ươm "những mầm cây hướng thiện", vẫn luôn đầy ắp tình người.

Bác sỹ Bùi Thị Bích Hợi - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Đồng Tâm hướng dẫn các thành viên CLB “Đoàn kết” cách thức tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS.

YBĐT - “Có thể lấy tên câu lạc bộ (CLB) là “Hoa hướng dương”, “Đồng đội”, “Ngày mới”… nhưng rồi chúng tôi quyết định lấy tên “Đoàn kết” - nơi gắn bó, yêu thương, nơi sẻ chia, bù đắp, bảo vệ, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống. Đoàn kết là thế đấy - giản dị mà gắn bó…” - chị Đỗ Thị M - Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Đoàn kết” của những người mắc HIV/AIDS phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục