Điều trị trái tuyến thanh toán tối thiểu 40% chi phí BHYT

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/12/2014 | 1:26:10 PM

Theo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật BHYT sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2015, người bệnh điều trị nội trú trái tuyến sẽ được chi trả tối thiểu 40% BHYT.

Trước đây, mức chi trả BHYT trái tuyến tối thiểu ở mức 30%, theo quy định mới của Luật, người tham gia BHYT chỉ phải chi trả 40% đối với tuyến bệnh viện trung ương, 60‎% đối với bệnh viện tuyến tỉnh và 70% đối với bệnh viện tuyến quận, huyện. Ngoài ra, người bệnh sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn - đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính.

Với mong muốn khuyến khích người dân tham gia đóng BHYT ổn định, liên tục và đảm bảo thực hiện nguyên tắc đóng - hưởng công bằng hơn khi tham gia BHYT, hy vọng những quy định mới của Luật sửa đổi bổ sung sẽ sớm đi vào cuộc sống của người dân.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng bào Mông vùng cao tích cực mở đường giao thông phục vụ phát triển kinh tế. (Ảnh: Quyết Thắng)

YBĐT - Thực hiện chủ trương của tỉnh vận động đồng bào dân tộc Mông ăn chung một tết Nguyên đán, sau hơn 2 năm thực hiện, cuộc vận động đã đạt được hiệu quả thiết thực, đồng bào phấn khởi, tự giác thực hiện. Để tiếp tục vận động đồng bào dân tộc Mông ăn chung một tết vào dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có trao đổi với đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy về vấn đề này.

YBĐT - Ngày 22/12, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Đức Quế - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trường đoàn, cùng lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, huyện Văn Yên, Công an tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng đồng bào giáo dân và chức sắc công giáo xã An Thịnh, huyện Văn Yên nhân dịp Lễ Giáng sinh 2014. (ảnh)

YBĐT - HĐND huyện Văn Chấn (Yên Bái) khóa X, nhiệm kỳ 2011 - 2016 vừa tổ chức kỳ họp thứ 9. Đây là kỳ họp thường kỳ cuối năm, nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND huyện diễn ra trong năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014), huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục