Yên Bái: Phát động “Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ” lần thứ XVII - năm 2015

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/3/2015 | 3:19:14 PM

YBĐT- Sáng ngày 14/3, tại Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát (Khu công nghiệp phía Nam – thôn Bình Sơn, xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái), UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ – PCCN) lần thứ XVII- năm 2015.

Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN năm nay có chủ đề: “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”.

Trong những năm qua, công tác ATVSLĐ – PCCN  đã được các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở sản xuất kinh doanh, cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân tích cực hưởng ứng. Nhiều biện pháp đảm bảo an toàn lao động, cải thiện điều kiện làm việc, phòng chống cháy nổ được đề ra. Công tác ATVSLĐ - PCCN đã trở thành phong trào, được người sử dụng lao động và người lao động quan tâm thực hiện.

Tuy nhiên, năm 2014, toàn tỉnh vẫn xảy ra 27 vụ tai nạn lao động, trong đó có 5 vụ tai nạn lao động, làm chết 5 người, 22 người bị thương nặng;  xảy ra 87 vụ cháy trong đó có 63 vụ cháy tại các cơ sở nhà dân, phương và 24 vụ cháy rừng; xảy ra 3 vụ nổ làm chết 1 người và bị thương 4 người. Thiệt hại về kinh tế do tai nạn lao động và cháy nổ là gần 1,5 tỷ đồng. Số vụ cháy, nổ có xu hướng tăng; nhiều doanh nghiệp, người sử dụng lao động, người lao động chưa nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ – PCCN.

Để làm tốt hơn nữa công tác ATVSLĐ – PCCN trong năm 2015, Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN tỉnh Yên Bái tập trung các giải pháp trọng tâm để hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động, cháy nổ xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

  

 Cục ATVSLĐ – Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội  trao tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ – PCCN năm 2014.

Tại Lễ phát động, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn đã hưởng ứng thiết thực hướng trọng tâm vào chủ đề phát động của Tuần lễ nhằm phòng ngừa hiệu quả tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc và hướng tới xây dựng văn hóa an toàn lao động trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và xã hội.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã trao tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng bằng khen cho Công ty Xăng dầu Yên Bái; Cục ATVSLĐ – Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội  tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ – PCCN năm 2014; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xanh – sạch – đẹp và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động năm 2014. Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN tỉnh khen thưởng cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2014.

  

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xanh – sạch – đẹp và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động năm 2014

Ngay sau Lễ phát động, các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đã tham gia diễu hành tuyên truyền về chủ đề của Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN lần thứ XVII - năm 2015 trên các tuyến đường chính của thành phố Yên Bái; thăm và tặng quà cho 1 gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Mạnh Cường – Minh Trang – Hải Hà

Các tin khác

YBĐT - Sáng 14/3, Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội thẩm nhân dân năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.

Bộ GD-ĐT yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam cần rút kinh nghiệm trong xuất bản, phát hành các tài liệu có thể gây hiểu lầm

Ngày 13-3, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) có công văn khẳng định không tổ chức biên soạn, không chủ trương phát hành tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kỳ thi.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử cho biết vốn ngân sách bố trí chưa đáp ứng được yêu cầu nên khó có giải pháp đột phá phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

YBĐT - Sáng 12/3, Thành đoàn Yên Bái tổ chức Hội thi “Bí thư chi đoàn cơ sở giỏi” năm 2015. Tham gia  có 15 thí sinh là các bí thư chi đoàn cơ sở xã, phường, trường học trực thuộc Thành đoàn. Các thí sinh trải qua 3 phần thi theo hình thức sân khấu hóa, bao gồm: phần chào hỏi, thi năng khiếu và thi nghiệp vụ ứng xử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục