Thanh niên miền Trung ra quân hưởng ứng Ngày Nước thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/3/2015 | 8:23:30 AM

Với chủ đề “Nước và phát triển bền vững”, đoàn viên thanh niên các tỉnh miền Trung đã đồng loạt ra quân đạp xe diễu hành, dọn rác, phổ biến pháp luật… nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay sử dụng hợp lý và bảo vệ nguồn tài nguyên nước.

Thanh niên Đà Nẵng đạp xe diễu hành hưởng ứng Ngày Nước thế giới.
Thanh niên Đà Nẵng đạp xe diễu hành hưởng ứng Ngày Nước thế giới.

Sáng 21/3, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Lễ phát động đạp xe Diễu hành hưởng ứng Ngày Nước thế giới với sự tham gia của gần 500 đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng. Các bạn trẻ đã diễu hành tại những tuyến đường chính của thành phố, tuyên truyền cho người dân hãy hành động để bảo vệ, khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên nước, có những sáng kiến để đóng góp trong khai thác, sử dụng nước ngày càng hiệu quả.

Tài nguyên nước mặt của TP. Đà Nẵng được đánh giá là khá phong phú, là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội. Tổng lượng dòng chảy năm khoảng 12,5 tỷ m3, tổng trữ lượng tiềm năng tài nguyên nước ngầm trên địa bàn thành phố là 231.059 m3/ngày đêm. Tuy nhiên, lượng nước này phân bố trên địa bàn rộng nên không thể khai thác với quy mô tập trung để cấp nước.

Để có phương án khai thác, sử dụng nguồn nước cho phát triển bền vững, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch về đánh giá hiện trạng nguồn nước để từ đó đề ra phương án khai thác, sử dụng nguồn nước hiệu quả và xây dựng các phương án phát triển nguồn nước trên địa bàn thành phố.

* Ngày 20/3, Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế đã tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày Nước thế giới. Hơn 200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã quét dọn, thu gom rác chợ An Cựu, chợ Bến Ngự và hai bên bờ sông An Cựu (TP. Huế). Đặc biệt, một số đoàn viên còn khơi thông dòng chảy trên sông An Cựu đoạn từ chợ An Cựu đến chợ Bến Ngự.

Ngoài ra, các bạn trẻ tại Thừa Thiên-Huế còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới; diễu hành tuyên truyền trên các tuyến phố về việc bảo vệ nguồn nước…

* Ngày 20/3, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Nước thế giới (22/3) và Ngày Khí tượng thế giới (23/3).

Tại buổi lễ, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật về tài nguyên nước đến gần 100 doanh nghiệp tham dự, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước hợp lý, tiết kiệm.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, tỉnh Khánh Hòa luôn ưu tiên nhiệm vụ bảo vệ tài nguyên nước trong kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngành Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các cấp, ngành tổ chức các hoạt động bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn, tham mưu UBND tỉnh cấp 35 giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt; 89 giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất phục vụ cho các mục đích sản xuất và sinh hoạt.

Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa đang thực hiện một số giải pháp cơ bản bảo vệ tài nguyên nước như: Điều tra, đánh giá và lập quy hoạch, phân vùng khai thác, sử dụng tài nguyên nước dưới đất trên địa bàn TP. Nha Trang; điều tra, đánh giá tài nguyên nước dưới đất tại các vùng ven biển trên địa bàn tỉnh (trừ TP. Nha Trang); điều tra, đánh giá hiện trạng nguồn nước mặt để lập danh mục các nguồn nước có nguy cơ ô nhiễm, suy thoái và cạn kiệt, đề xuất biện pháp khắc phục, xử lý; đánh giá ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng đến tài nguyên nước; tham mưu phân cấp quản lý hoạt động khai thác tài nguyên nước…

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Người dân Hà Nội hưởng ứng Giờ Trái đất

Đúng 20h30’ ngày 22/3, mọi người cùng bấm nút thực hiện nghi thức tắt đèn, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm nay (23/3), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; miền Trung có nơi mưa vừa, mưa to; miền núi đề phòng mưa đá...

Ban tổ chức trao giải cho 6 thí sinh xuất sắc nhất trong đêm Liên hoan.

YBĐT – Tối ngày 21/3, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Thành đoàn Yên Bái, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Liên hoan Tiếng hát Họa Mi lần thứ VIII năm 2015. Liên hoan đã thu hút đông đảo học sinh các trường tiểu học trong toàn tỉnh tham dự.

YBĐT - Sáng ngày 22/3, tại Quảng trường 19/8, TP Yên Bái, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái long trọng tổ chức Khai mạc Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2015; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Ngày hội thanh niên Yên Bái năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục