Kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2015 | 8:24:14 AM

Hôm nay (26/3), cả nước kỷ niệm 84 năm ngày Thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Liên quan tới công tác thanh niên trong thời kỳ mới, Ban Bí thư vừa có Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030.

Trước đó, vào tối 25/3, tại TP.Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2015. Đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh cùng nhiều đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã đến dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại 84 năm chặng đường ra đời và phát triển của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đội quân xung kích luôn tràn đầy nhiệt huyết chiến đấu, lao động sáng tạo góp phần rạng rỡ non sông đất nước. Cũng trong buổi lễ, 84 cá nhân là các bí thư đoàn, đoàn viên trên toàn quốc, có thành tích hoạt động xuất sắc đã được vinh danh và trao tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2015.

Các cá nhân vinh dự nhận giải thưởng năm nay đều có những hoạt động ý nghĩa thiết thực, có hiệu quả và sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được nhiều thanh niên đoàn viên tham gia. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Hải đánh giá cao các hoạt động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cũng như các cá nhân được trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay, đồng thời cũng đề nghị Đoàn luôn phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, thực hiện tốt các kế hoạch, nhiệm vụ đã đặt ra, xứng đáng là đội hậu bị trung thành của Đảng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng chí Hà Thị Khiết phát biểu tại buổi lễ.

Sáng 25/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm phong trào “Năm xung phong”.

Các thành viên  Hội đồng tư vấn thuộc Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 25/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập các hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ tỉnh với sự tham gia của các thành viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện các sở, ban ngành và các thành viên Hội đồng tư vấn.

Đoàn giám sát làm việc với huyện Văn Yên.

YBĐT - Thực hiện Chương trình giám sát năm 2015 của HĐND tỉnh và Công văn của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về việc giám sát thực hiện Luật Thanh niên, trong hai ngày 24 và 25/3/2015, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Lê Thị Liêm - Trưởng ban làm trưởng Đoàn đã đi giám sát việc thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực y tế và Luật Thanh niên trên địa bàn huyện Văn Yên.

YBĐT - Trong giai đoạn 2010-2014, ngành giáo dục huyện Văn Chấn đã xây mới 192 phòng học, 82 phòng công vụ giáo viên, 63 phòng bán trú học sinh, 33 bếp nấu, 72 công trình vệ sinh và cải tạo nâng cấp trên 338 hạng mục công trình từ ngân sách nhà nước và nguồn xã hội hóa, với tổng giá trị trên 193 tỷ đồng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục