Nắng nóng diện rộng ở các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ lên tới 39 độ C

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/4/2015 | 1:38:26 PM

Do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm qua (2/4), ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ đã xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến cao nhất khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C như Mường La (Sơn La) 38,6 độ C, Tương Dương (Nghệ An) 39 độ, thành phố Vinh 38,2 độ C, Hương Khê (Hà Tĩnh) 38,8 độ C.

Ngày hôm nay (3/4), nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C và mở rộng ra một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất khoảng 35-36 độ C.

Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phát triển nên ở vịnh Bắc Bộ ngày và đêm hôm qua (2/4) đã quan trắc được gió Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Dự báo ngày và đêm nay (3/4) ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 1,75-2,75 mét. Biển động mạnh.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra, đánh giá hiệu quả sản xuất cây ngô vụ đông.

YBĐT - Là xã nghèo 135 của thị xã Nghĩa Lộ, năm 2014, Nghĩa Lợi có tỷ lệ hộ nghèo chiếm 55,5%. Xác định công tác xóa đói giảm nghèo đặt lên hàng đầu, Đảng bộ xã đã lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể tập trung vận động nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo với các giải pháp: tranh thủ các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất từ chương trình xây dựng nông thôn mới, thực hiện đầy đủ và đồng bộ các chính sách giảm nghèo, nâng cao trình độ dân trí, bảo đảm các chính sách an sinh xã hội...

Đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên tham gia làm đường giao thông liên thôn, bản.

YBĐT - Sau 3 năm triển khai Dự án 600 trí thức trẻ tăng cường về làm phó chủ tịch UBND các xã nghèo đã tạo bước đột phá trong công tác cán bộ, tăng cường nguồn nhân lực có trình độ cho các xã đặc biệt khó khăn. Tại Yên Bái được sự quan tâm và tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của huyện và sự ủng hộ của người dân, các đội viên sau khi nhận nhiệm vụ đã yên tâm công tác.

Lãnh đạo huyện Lục Yên luôn quan tâm thăm hỏi các gia đình người cao tuổi vùng sâu, vùng xa của huyện.

YBĐT - Tham gia tổ chức Hội Người cao tuổi (NCT) từ tháng 5/1995, khi đó, ông Đỗ Đình Tích ở xã Trung Tâm (Lục Yên) mới 50 tuổi nhưng bằng nhiều việc làm gương mẫu, tích cực ở cơ sở, ông đã được bầu làm ủy viên Ban Chấp hành Hội và làm chi hội trưởng của Chi hội 3 gồm 4 thôn trong xã.

YBĐT – Vừa qua, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2015 với các xã giáp ranh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục