Trên 5.000 trẻ được tiêm vắcxin Quinvaxem đảm bảo an toàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/4/2015 | 8:09:20 AM

Ngày 8/4, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết tính đến ngày 6/4, trên 40 điểm tiêm chủng dịch vụ trên cả nước đã đồng loạt triển khai tiêm vắcxin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng với tổng số trên 5.000 trẻ được tiêm vắcxin Quinvaxem đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại thành phố Hà Nội, hơn 34 điểm tiêm dịch vụ trên địa bàn thành phố đã triển khai tiêm vắcxin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng với số trẻ được tiêm chủng vắcxin Quinvaxem là trên 3.600 trẻ.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, 11 điểm tiêm chủng dịch vụ cũng đã tổ chức triển khai tiêm vắcxin trong chương trình tiêm chủng mở rộng với 2.328 trẻ được tiêm chủng vắcxin Quinvaxem (tính đến ngày 3/4).

Cục Y tế dự phòng khẳng định Bộ Y tế sẽ thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với người đứng đầu các cơ sở tiêm chủng dịch vụ không thực hiện tiêm chủng theo đúng các quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, để đảm bảo trẻ em được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch và tránh tình trạng người dân không đưa con em đi tiêm chủng hoặc chờ đợi tiêm chủng các loại vắcxin dịch vụ tương tự vắcxin thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng, Bộ Y tế đã có Công văn khẩn về việc “Triển khai điểm tiêm vắcxin tiêm chủng mở rộng tại cơ sở tiêm dịch vụ” gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố; ViệnVệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pasteur Nha Trang,Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị.

Thanh tra Chính phủ đã kiểm tra tại 1.261 doanh nghiệp thì tất cả đều có hành vi chậm đóng bảo hiểm xã hội.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Nhật Duật tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT.

YBĐT - Tích cực tổ chức ôn thi theo nguyện vọng; chú trọng tuyên truyền phổ biến để học sinh và phụ huynh nắm được những đổi mới của kỳ thi, đồng thời động viên học sinh ổn định tâm lý, nắm vững kiến thức, tư vấn chọn môn thi tốt nghiệp và môn thi để xét vào các trường đại học, cao đẳng phù hợp với năng lực của các em... là những giải pháp đang được Trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) tích cực triển khai, tập trung cao độ chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay với những thay đổi mang tính đột phá.

Cảnh sát khu vực và ban bảo vệ dân phố phường Đồng Tâm tổ chức tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

YBĐT - Là phường trung tâm và phát triển nhất của thành phố Yên Bái, Đồng Tâm còn là địa bàn đứng chân của hơn 90 cơ quan, đơn vị của Trung ương và tỉnh, nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn, quan trọng của tỉnh và khu vực. Niềm vinh dự ấy cũng là trọng trách đặt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương trở thành nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đang xây dựng “Đề án quy hoạch mạng lưới cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục