Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi ở Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2015 | 4:45:21 PM

YênBái - YBĐT - Sau gần 5 năm thực hiện Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015, đến nay, huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) đã có 31 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi với tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt 99,2%. Để duy trì và giữ vững kết quả đã đạt được, huyện Văn Chấn đã có nhiều giải pháp, trong đó chú trọng đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Thannh Tân

Các tin khác
Một buổi tư vấn, định hướng nghề cho học sinh do Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức.

YBĐT - Lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai luôn là chủ đề “nóng” thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông được xem là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

YBĐT - Ngày 15/4, tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã diễn ra cuộc đối thoại trực tuyến với chủ đề “Tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Ông Nguyễn Văn Tiến – Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch trực tiếp trả lời 27 ý kiến của người dân xung quanh vấn đề này.

YBĐT - Cậu học trò nhỏ Trần Quang Huy, học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đang là một cái tên “hot” không chỉ của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành mà còn của cả tỉnh Yên Bái bởi bề dày thành tích học tập của bản thân trong suốt 12 năm học và nay lại nằm trong “top ten” 8 học sinh đầu bảng của cả nước được lựa chọn tham gia đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi Olympic Vật lý khu vực châu Á.

Người dân cần kiên cố lại nhà cửa đề phòng mưa đá, lốc xoáy.

YBĐT - Không phải địa phương nằm trong vùng trọng điểm thiên tai nhưng hầu như năm nào, tỉnh Yên Bái cũng phải gánh chịu những thiệt hại về người và của. Mùa mưa lũ năm 2015 đang đến gần và được dự báo rất khắc nghiệt, các cấp chính quyền và người dân cần sẵn sàng nêu cao tinh thần chủ động phòng ngừa, tích cực ứng phó để giảm thiểu tới mức thấp nhất hậu quả do thiên tai gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục