Trao giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ nhất

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2015 | 1:59:53 PM

Tối 21-4, tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội, Bộ Y tế long trọng tổ chức chương trình "Con đường thuốc Việt". Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dự.

Chương trình nhằm tôn vinh và trao giải thưởng "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ nhất cho 30 doanh nghiệp dược nội địa và 62 sản phẩm thuốc sản xuất trong nước đã có những đóng góp trong việc bảo vệ sức khỏe người dân và cộng đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động của đề án "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" được thực hiện trong 2 năm qua, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng thuốc sản xuất trong nước. Theo dữ liệu thống kê kết quả trúng thầu năm 2014 của 26 sở y tế và các bệnh viện, Bộ Y tế đối với thuốc sản xuất trong nước, trị giá tiền mua thuốc đã tiết giảm 35,5%; giá trị thuốc sản xuất trong nước trúng thầu tại các bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh đều tăng gấp 2 lần so với trước năm 2012. Riêng tại TP Hồ Chí Minh, việc thực hiện đấu thầu theo quy định mới đã tiết kiệm 1.412 tỷ đồng so với năm 2012 và thuốc trong nước trúng thầu chiếm 57,35% giá trị.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ngày hội đọc sách thu hút đông đảo học sinh đến tham quan, tìm những cuốn sách yêu thích.

YBĐT - Trong thời buổi số hóa với tốc độ phát triển “chóng mặt” của công nghệ thông tin làm cho việc tìm kiếm thông tin nhanh trở nên dễ dàng và đơn giản đã tác động không nhỏ đến cách sống và lối suy nghĩ của nhiều người, trong đó có sự thay đổi về thói quen đọc sách.

Cơ sở giáo dục đại học tổ chức xét tuyển liên thông chính quy theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành.

Ngày 21/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học. Theo đó, chính thức bỏ quy định liên thông chính quy phải thi chung với đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ).

Trẻ dưới 5 tuổi rất cần sự quan tâm của gia đình và cả cộng đồng.

YBĐT - 5 năm qua, Dự án “Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em dân tộc thiểu số thông qua hành vi có lợi cho sức khỏe” tại 10 xã vùng cao, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên đã mang lại hiệu quả rõ nét, nhận thức của các đối tượng chuyển biến tích cực, tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm… Phóng viên (PV) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Thiên - Giám đốc Trung tâm Dân số, Kế hoạch hóa gia đình huyện về vấn đề này.

Sáng nay 21/4, Hội Nhà báo Việt Nam cùng với Hội Nhà báo của các tỉnh thành trong cả nước với nhiều phóng viên, nhà báo đã có mặt tại Thái Nguyên để trở về thôn Ròong Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, thăm lại nơi khai sinh ra Hội Nhà báo Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục