Nắng nóng "hoành hành" khắp miền Bắc, miền Trung 10 ngày tới

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2015 | 2:01:38 PM

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 10 ngày tới (từ 28/5 - 6/6), nắng nóng tiếp tục "hoành hành" tại các tỉnh thuộc khu vực miền Bắc và miền Trung, với nền nhiệt cao phổ biến từ 37 - 38 độ C, thậm chí có nơi trên 40 độ C.

Người dân bải hoải vì nắng nóng cao độ kéo dài.
Người dân bải hoải vì nắng nóng cao độ kéo dài.

Khu vực Bắc Bộ: Trong 2 ngày 28 và 29/5 luôn duy trì tình trạng nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất ngày phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Từ ngày 30/5 nhiệt độ giảm xuống 35 - 37 độ C, ngưỡng nắng nóng. Ngày 31/5 và 1/6 nắng nóng sẽ tạm thời gián đoạn. Từ ngày 2/6, nắng nóng sẽ gia tăng trở lại trên khu vực với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C.

Khu vực Trung Bộ: Từ ngày 28/5 đến ngày 30/5 nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến từ 36-39 độ C, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ trên 40 độ. Từ ngày 31/5 nhiệt độ ở các tỉnh Trung Bộ có xu hướng giảm nhẹ, nhưng cao nhất ngày vẫn phổ biến 35-38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Không còn nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 31-34 độ C.

Trên khu vực các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

                                                              (Theo HNMO)

Các tin khác
Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo.

YBĐT- Sáng 28/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo đổi mới, nâng cao chất lượng ấn phẩm Văn nghệ Yên Bái vùng cao. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành liên quan và các cộng tác viên của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh.

Nhà hàng Tùng Dương là một trong những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chấp hành nghiêm VSATTP trên địa bàn thành phố Yên Bái.

YBĐT - Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là vấn đề chưa bao giờ hết "nóng". Tình trạng mất VSATTP luôn là nỗi lo đối với người tiêu dùng và các cơ quan quản lý.

Lãnh đạo và cán bộ ngành tòa án tham dự Hội thi Thư ký giỏi và Thẩm phán mẫu mực tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 24/11/2014, Quốc hội đã thông qua Luật Tổ chức tòa án nhân dân (TAND) mới gồm 11 chương, 98 điều, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/6/2015, trừ một số điều khoản có hiệu lực kể từ ngày 1/2/2015. Luật Tổ chức TAND đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng của hệ thống tòa án; có ý nghĩa rất lớn trong việc đổi mới, kiện toàn tổ chức và hoạt động của cơ quan tòa án theo tinh thần cải cách tư pháp hiện nay.

Lớp tập huấn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại xã An Thịnh, huyện Văn Yên.

YBĐT - Để Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (NLTK&HQ) được triển khai hiệu quả đòi hỏi phải có sự tham gia đồng bộ của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, trong đó vai trò của người dân là hết sức quan trọng. Chính vì thế, đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân thông qua các lớp tập huấn, phát tờ rơi, tài liệu là những hoạt động các đơn vị chức năng tập trung thực hiện thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục