Hơn 200 sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/8/2015 | 2:23:24 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 29/8, tại trường Cao đẳng Y tế, Thường trực Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, Trường Cao đẳng Y tế tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện.

Tham gia hiến máu tình nguyện là hơn 200 sinh viên đến từ các trường Cao đẳng Y tế Yên Bái, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch tỉnh. Kết thúc buổi hiến máu đã tiếp nhận được 33 đơn vị máu.

Chương trình  nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi thông qua công tác tuyên truyền, vận động, động viên đông đảo học sinh, sinh viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, từng bước tạo dựng nét đẹp văn hóa với truyền thống đạo lý của người Việt Nam “Thương người như thể thương thân”, đồng thời tạo phong trào thi đua sôi nổi, tự nguyện trong tuổi trẻ hướng về các hoạt động tình nguyện trong đó có hiến máu nhằm hỗ trợ, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.

Thu Trang

Các tin khác

YBĐT - Đặc xá là chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Đến Trại giam Hồng Ca (thuộc Tổng cục 8 - Bộ Công an) đóng trên địa bàn xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái vào những ngày này, không khí luôn rộn ràng, vui tươi. Bởi chỉ còn ít ngày nữa thôi, sẽ có hàng trăm phạm nhân ở đây được hưởng chính sách đặc xá, những phạm nhân khấp khởi mong chờ ngày trở về để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: suckhoedoisong.vn)

Bộ Y tế vừa có công văn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố, y tế các Bộ, ngành và các bệnh viện, các viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế về việc tăng cường tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh.

Họp báo ngày 28/8 công bố Quyết định đặc xá năm 2015 của Chủ tịch nước.

Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước sẽ được thực hiện vào ngày 31/8 tới tại tất cả các trại giam và trại tạm giam trên toàn quốc.

Chiều 28-8, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam”, nhằm góp phần nâng cao chất lượng và số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền về đề tài Quốc hội, lồng ghép với việc tuyên truyền thực hiện Hiến pháp 2013, ghi nhận thành tựu và rút ra những bài học kinh nghiệm của Quốc hội Việt Nam trong chặng đường lịch sử 70 năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục