Nơi gửi trọn niềm tin

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2015 | 9:48:01 AM

YênBái - YBĐT - Đến Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ vào những ngày đầu tháng 9, điều làm chúng tôi ấn tượng nhất là khung cảnh tấp nập, bận rộn của những cán bộ, y, bác sỹ nơi đây, khi đang từng ngày, từng giờ hết lòng chăm sóc các bệnh nhân với thái độ niềm nở, ân cần, phục vụ tận tình chu đáo.

Bệnh viện được đầu tư trang thiết bị hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong công tác khám chữa bệnh.
Bệnh viện được đầu tư trang thiết bị hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong công tác khám chữa bệnh.

Cho tới bây giờ, chị Nguyễn Thị Hoài, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn vẫn nhớ mãi hình ảnh tận tình của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện vì đã giúp chị qua khỏi cơn nguy kịch do bệnh suy thận cấp. Chị Hoài xúc động nhớ lại: “Cách đây hơn một năm, tôi thấy người suy nhược, yếu hẳn đi và không muốn làm việc gì, nhưng cố gắng làm ăn do nhà neo người nên suýt mất mạng vì bệnh suy thận cấp. May mắn được các bác sỹ của bệnh viện tận tình cứu chữa kịp thời tôi đã trở lại cuộc sống bình thường như bao người khác. Hiện tại, mỗi tuần tôi phải vào viện chạy thận 3 lần, toàn bộ chi phí được bảo hiểm thanh toán hết. Gia đình tôi giờ đây vui mừng khôn xiết vì đã tìm được một địa chỉ khám chữa bệnh (KCB) uy tín”.

Tương tự trường hợp của chị Hoài, anh Giàng Páo Phảng ở tận xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải bị đau cổ họng chưa rõ nguyên nhân, anh quyết định cùng vợ đi khám ở Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ và đã phát hiện được bệnh, bác sỹ kê đơn thuốc, điều trị ngoại trú và bệnh đã thuyên giảm nhiều. Từ những câu chuyện của người bệnh, khẳng định niềm tin, uy tín của Bệnh viện đối với người dân.

Tuy thiếu bác sỹ, cơ sở vật chất hạn chế, nhưng những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ, viên chức Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ vẫn luôn phát huy, nêu cao tinh thần y đức nghề nghiệp “Lương y như từ mẫu”, “Thầy thuốc như mẹ hiền” tận tụy chăm sóc người bệnh. Thời điểm này, bệnh viện có quy mô 250 giường bệnh kế hoạch (số giường thực kê 370) với 17 khoa, 5 phòng chức năng, cùng 233 cán bộ công chức, viên chức, trong đó có 48 bác sỹ chuyên khoa…

Để đáp ứng nhu cầu KCB và trở thành điểm đến tin cậy cho các bệnh nhân, Bệnh viện luôn xác định lấy người bệnh làm trung tâm, chú trọng đánh giá mô hình bệnh tật của địa phương để ưu tiên tập trung đầu tư và phát triển chuyên môn mới.

Được biết, Bệnh viện đã và đang được đầu tư xây dựng kiên cố, thiết kế đồng bộ theo tiêu chuẩn bệnh viện hạng II với diện tích 24.452m2, cơ bản đáp ứng yêu cầu trong công tác KCB. Hơn thế, trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác KCB ngày càng nâng lên. Từ cuối năm 2012, Bệnh viện đã tiếp nhận, quản lý và sử dụng 82 hạng mục trang thiết bị do Ngân hàng Tái thiết Đức (KFW) đầu tư, chủ yếu như: máy CT-Scanner, máy X-quang thường quy, hệ thống phẫu thuật nội soi, máy khử rung tim, phẫu thuật Phaco, thận nhân tạo…

Từ việc trang bị những trang thiết bị hiện đại công tác KCB đã mang lại hiệu quả cao. Nếu như năm 2010, Bệnh viện KCB cho 97.458 lượt người, thì đến năm 2014, số người được KCB là 116.882 lượt người, điều trị nội trú cho 16.116 người. Bên cạnh đó, nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến đã được các bác sỹ Bệnh viện áp dụng.

Nhờ đó, nhiều loại bệnh nặng trước đây phải chuyển lên tuyến trên, nay đã thực hiện tốt tại bệnh viện, tiêu biểu như: Điều trị sơ sinh non tháng thiếu cân, phẫu thuật nội soi ngoại sản, tán sỏi ngược bằng laser, lọc máu cấp cứu... Đặc biệt, trong phẫu thuật luôn đảm bảo an toàn cho người bệnh, không có những diễn biến bất thường gây tử vong.

Song song với đó, để nâng cao chất lượng KCB, Bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y, bác sỹ và phát triển nguồn nhân lực, nhất là tạo điều kiện để thu hút bác sỹ, y sỹ giỏi có năng lực vào làm việc. Đồng thời, thường xuyên cử cán bộ đi học tập, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, trong đó, 18 cán bộ đang đào tạo dài hạn, 2 - 3 kíp đào tạo theo gói kỹ thuật thường xuyên...

Chia sẻ với chúng tôi, bác sỹ Hà Thị Hồng Thúy - Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Chúng tôi tâm niệm luôn luôn nâng cao chất lượng KCB, chất lượng phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, tạo uy tín đối với nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu. Chính vì vậy, tới đây, chúng tôi đẩy mạnh giám sát thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo tiêu chí của Quyết định 4858/BYT của Bộ Y tế. Tiếp đó, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thông qua đào tạo liên tục, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của các chương trình, dự án về đào tạo cán bộ. Đối với cơ sở vật chất, tiếp tục nâng cấp và nhanh chóng hoàn thành các hạng mục công trình đang thi công đưa vào hoạt động, quản lý và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị được hỗ trợ từ các dự án…”.

Vẫn những con người đó, vẫn công việc chăm sóc, phục vụ người bệnh, nhưng sự phát triển của chuyên môn kỹ thuật đã tạo nên sự đổi thay đáng mừng ở Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ. Không dễ dàng để có được thành quả như hôm nay, Bệnh viện tiếp tục nêu cao cái “tâm”, cái “tài” của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, dành và giữ trọn vẹn niềm tin yêu của người bệnh.

Trần Minh

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngày 14/9, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra quyết định rút số đăng ký 6 loại thuốc của Công ty Sanofi-Aventis Việt Nam, với lý do hồ sơ đăng ký thuốc có tiêu chuẩn chất lượng không đúng với tiêu chuẩn thuốc biệt dược gốc của nhà sáng chế.

Dù có diễn tiến rất nhanh và bất ngờ, nhưng rất may bão số 3 không gây thiệt hại lớn cho các tỉnh thành miền Trung từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.

Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội được đầu tư các thiết bị hiện đại phục vụ nhân dân trong việc khám, điều trị các bệnh về mắt.

YBĐT - Những năm qua, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện phòng chống bệnh mắt hột và giải phóng mù lòa. Nhiều chương trình được triển khai đồng bộ, mang lại hiệu quả cao, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ chăm sóc mắt.

YBĐT - Sáng 14/9, Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ ký cam kết thực hiện nội quy học sinh đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông năm học 2015 – 2016 cho 947 học sinh toàn trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục