Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học: Điểm sáng dạy tốt, học tốt

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2015 | 2:43:34 PM

YênBái - YBĐT - Với một trường phổ thông, các phong trào thi đua luôn đóng vai trò quan trọng, là yếu tố quyết định đến chất lượng dạy và học. Để các phong trào đi vào thực chất, đặc biệt là duy trì lâu dài và phát triển bền vững cần cụ thể hóa từng nội dung, lên kế hoạch, hoạt động có chiều sâu. Đó là cách làm của Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học một điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của thành phố Yên Bái.

Việc đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học.
Việc đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học.

Cô giáo Bùi Thị Hồng Như - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Các cuộc vận động, phong trào thi đua luôn được thầy trò, cán bộ, giáo viên nhà trường hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Nhiều thầy cô đã nỗ lực đoạt giải cao trong các hội thi của tỉnh, của trường. Chất lượng các mặt giáo dục trong nhà trường được đánh giá thực chất. Nhiều học sinh đoạt giải các cuộc thi quốc gia, tỉnh, thành phố”.

Để thực hiện thành công các mục tiêu năm học đã đề ra, ngay từ đầu mỗi năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể. Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học được nhà trường đưa ra là, hàng tháng, ngoài kiểm tra định kỳ thường ngày, Trường còn tổ chức khảo sát chất lượng học sinh, tổ chức cho giáo viên coi chéo, chấm chéo, bài kiểm tra dọc phách để đảm bảo tính khách quan, chính xác. Từ đó, Ban giám hiệu kịp thời điều chỉnh việc giám sát, nâng cao chất lượng các môn học. Mỗi đợt thi đua đều có sơ kết và tuyên dương khen thưởng kịp thời.

Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh theo Thông tư 30 của Bộ Giáo dục và Đào Tạo, nhà trường triển khai tới tất cả các lớp thực hiện đổi mới phương pháp, dạy học phù hợp với nội dung bài giảng, giáo viên hướng dẫn, học sinh tích cực chủ động chiếm lĩnh kiến thức. Cán bộ, giáo viên đã tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy học, tổ chức hoạt động giáo dục, quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục và đào tạo như: Tâm huyết với nghề, vững vàng đứng trên bục giảng để truyền thụ kiến thức cho học sinh, vận dụng tri thức mới và công nghệ thông tin vào giảng dạy, thực hiện soạn bài trên máy vi tính, soạn bài giảng bổ sung tư liệu có trình chiếu trên máy chiếu.

Mỗi giáo viên đều có kế hoạch tự bồi dưỡng và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, phong trào thi đua “Hai tốt”, phong trào tự làm đồ dùng dạy học. Hàng năm, mỗi tổ mở 2 chuyên đề cấp tổ, một chuyên đề cấp trường, tham gia một chuyên đề của thành phố và triển khai đầy đủ ở trường.

Cô giáo Bùi Thị Hồng Như cho biết thêm: “Hàng năm, nhà trường đều tiến hành kiểm tra đánh giá kiến thức giáo viên qua các bài kiểm tra năng lực và đánh giá theo chuẩn nghề giáo viên tiểu học. Qua đó, phân xếp loại giáo viên, có kế hoạch bồi dưỡng riêng về năng lực cho giáo viên trong dịp hè. Đặc biệt lấy kết quả đó để xếp loại thi đua và bố trí phân công giảng dạy cho phù hợp với năng lực giáo viên”. Chính vì thế, số giáo viên dạy giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm học 2014 - 2015, có 91,3% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 32,6% đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, có 4 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 1 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ quản lý, giáo viên đều ý thức hơn trách nhiệm, vai trò của mình trong xây dựng hình ảnh đẹp về người giáo viên mẫu mực, là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo, về ngôi trường thân thiện trong mắt học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội. Khi mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng tận tụy với nghề nghiệp, hết lòng vì học sinh thân yêu chính là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, hình thành nhân cách tốt đẹp cho thế hệ tương lai của đất nước. Các em học sinh trong nhà trường luôn có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập. Hàng năm, trường luôn có học sinh tham gia và đoạt nhiều giải cao tại cuộc thi giải toán, tiếng Anh trên mạng Internet các cấp.

Năm 2014 - 2015, trường có 34 em đoạt giải cuộc thi giải toán trên mạng Internet cấp tỉnh, 10 em đoạt huy chương cuộc thi giải toán trên mạng Internet cấp quốc gia. Cùng với đó, học sinh trong trường còn giúp đỡ bạn cùng tiến, quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó học giỏi, tích cực tham gia hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, bảo vệ môi trường…thi đua giành nghìn hoa điểm tốt.

Với những cách làm thiết thực, hiệu quả trong triển khai các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đã tạo cho Trường  tiểu học Nguyễn Thái Học một thành tích đáng tự hào, xứng đáng trở thành điểm sáng giáo dục của thành phố.

Thanh Ba

Các tin khác
Các cá nhân, tập thể tình nguyện xuất sắc nhất sẽ được trao giải vào đúng Ngày Quốc tế người tình nguyện.

Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2015 vừa được phát động và sẽ chính thức nhận hồ sơ kể từ ngày 1/10 đến ngày 31/10. Thời gian bình chọn trên Internet sẽ kéo dài từ 11-20/11.

Ảnh minh họa, nguồn Internet.

Năm học 2015-2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định tiếp tục đổi mới việc kiểm tra và đánh giá học sinh bậc trung học, đặc biệt chú trọng vào việc đánh giá thường xuyên ngoài bài kiểm tra.

Bệnh viện được đầu tư trang thiết bị hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong công tác khám chữa bệnh.

YBĐT - Đến Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ vào những ngày đầu tháng 9, điều làm chúng tôi ấn tượng nhất là khung cảnh tấp nập, bận rộn của những cán bộ, y, bác sỹ nơi đây, khi đang từng ngày, từng giờ hết lòng chăm sóc các bệnh nhân với thái độ niềm nở, ân cần, phục vụ tận tình chu đáo.

Ảnh minh họa.

Ngày 14/9, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra quyết định rút số đăng ký 6 loại thuốc của Công ty Sanofi-Aventis Việt Nam, với lý do hồ sơ đăng ký thuốc có tiêu chuẩn chất lượng không đúng với tiêu chuẩn thuốc biệt dược gốc của nhà sáng chế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục