Xem xét phương án tăng lương hưu trong tháng 9

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/9/2015 | 2:04:53 PM

Phương án đề xuất phải được tính toán trong phương án tổng thể về điều chỉnh tiền lương, phụ cấp trong năm 2016 và bảo đảm cân đối nguồn chi trả.

Người dân phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh lĩnh lương hưu tại Bưu điện thành phố.
Người dân phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh lĩnh lương hưu tại Bưu điện thành phố.

Ngày 15-9, theo tin từ Văn phòng Chính phủ, về phương án mức lương hưu đối với người nghỉ hưu trước và sau tháng 4-1993 có mức lương hưu thấp, Chính phủ vừa giao Bộ Lao động - thương binh và xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan báo cáo, đề xuất phương án cụ thể với Ban Chỉ đạo trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công trong tháng 9-2015.

Phương án đề xuất phải được tính toán trong phương án tổng thể về điều chỉnh tiền lương, phụ cấp trong năm 2016 và bảo đảm cân đối nguồn chi trả.

Trước đó, báo cáo Chính phủ, Bộ Lao động - thương binh và xã hội cho biết tính đến hết tháng 6-2015, cả nước có 2.150.334 người đang hưởng lương hưu, mức lương hưu bình quân là 3,92 triệu đồng/người/tháng.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất xác định mức lương hưu thấp là mức lương hưu thấp hơn 2,5 triệu đồng/người/tháng. Theo đó, hiện cả nước có 233.597 người hưởng lương hưu với mức lương hưu dưới 2,5 triệu đồng/tháng, chiếm 10,86% tổng số người hưởng lương hưu.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hoạt động bán hàng đa cấp.

Sôi động trên những công trình trọng điểm.

YBĐT - Những ngày này gần 800 nghìn đồng bào các dân tộc trong tỉnh từ vùng núi cao, đến thành phố đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ IX - năm 2015, hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phong trào thi đua yêu nước trong ngành giáo dục - đào tạo đã tạo nên những thành tựu lớn đối với sự nghiệp giáo dục ở vùng cao, vùng dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân; huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng hợp lý, bền vững... là mục tiêu phấn đấu trong kỳ đại hội tới.

Ảnh minh họa.

Đề án “Phát triển đào tạo từ xa giai đoạn 2015-2020” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo từ xa, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân theo hướng mở, linh hoạt, đa dạng hóa, bảo đảm hội nhập với khu vực và thế giới, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục