Đến năm 2020, tất cả các chương trình đào tạo từ xa cấp văn bằng được kiểm định

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/9/2015 | 8:39:39 AM

Đề án “Phát triển đào tạo từ xa giai đoạn 2015-2020” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo từ xa, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân theo hướng mở, linh hoạt, đa dạng hóa, bảo đảm hội nhập với khu vực và thế giới, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2020, tất cả các chương trình đào tạo từ xa cấp văn bằng được kiểm định. Đề án cũng đưa ra các mục tiêu khác như: tất cả các chương trình đào tạo từ xa có đủ học liệu, thiết bị hỗ trợ thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế; Tất cả các cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên tham gia thực hiện chương trình đào tạo từ xa đều được bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng về đào tạo từ xa; xây dựng một cơ sở giáo dục nòng cốt, cung cấp chương trình đào tạo từ xa, khuyến khích các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có điều kiện tham gia cung câp học liệu, công nghệ phục vụ đào tạo từ xa.

Đề án đưa ra giải pháp triển khai kiểm định các chương trình đào tạo từ xa cấp văn bằng: Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ kiểm định viên để triển khai thực hiện đánh giá, kiểm định các chương trình đào tạo từ xa cấp văn bằng; triển khai kiểm định đối với tất cả các chương trình đào tạo từ xa cấp văn bằng đã được cấp phép; khuyến khích các cơ sở giáo dục cung cấp các chương trình đào tạo từ xa được kiểm định bởi tổ chức kiểm định quốc tế có uy tín được cơ quan có thẩm quyền công nhận.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm khác của Đề án Xây dựng hoàn thiện các chính sách phát triển đào tạo từ xa nhằm nâng cao chất lượng chương trình đào tạo từ xa cấp văn bằng; phát triển mạng lưới các cơ sở giáo dục cung cấp các chương trình đào tạo từ xa cấp văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân, chương trình đào tạo, bồi dưỡng từ xa ngắn hạn, chương trình phổ biến kiến thức phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của người dân.

Trong đó, khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học tham gia đào tạo từ xa đẩy mạnh tự chủ, đổi mới cơ chế hoạt động; đẩy mạnh, phát huy các chương trình đào tạo cấp chứng chỉ, chương trình phổ biến kiến thức tại các cơ sở giáo dục thường xuyên nhằm nâng cao trình độ dân trí, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân ở các địa phương...

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Học sinh chỉ đóng bảo hiểm y tế 6 tháng một lần.

Các cơ sở giáo dục, đào tạo không tổ chức thu các khoản bảo hiểm tự nguyện. Đây là một trong những nội dung trong công văn vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các cơ sở giáo dục và đào tạo, các trường đại học, học viện, cao đẳng.

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động.

YBĐT - Ngày 14/9, Đại tá Phạm Hồng Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã kiểm tra, chỉ đạo lực lượng tổ chức đào bới, thu gom xác máy bay của Mỹ  rơi trong chiến tranh phá hoại miền bắc, tại thôn 5, Khe Kìa, xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen cho các cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân có nhiều thành tích xuất sắc.

YBĐT - Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và trực tiếp là Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái, Công an tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, kỷ luật trong công tác, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục