Dành 6,85 tỷ đồng thực hiện Đề án Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/1/2016 | 9:28:24 AM

YBĐT - Trong số kinh phí trên, 6,55 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, 300 triệu đồng từ ngân sách địa phương.

Kinh phí này dành cho điều tra, khảo sát, thu thập thông tin, số liệu liên quan về thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH, HNCHT) và đánh giá kết quả thực hiện Đề án; tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi; biên soạn, cung cấp thông tin, tài liệu, sản phẩm tuyên truyền; xây dựng triển khai thực hiện mô hình điểm đối với địa bàn vùng dân tộc thiểu số có tỷ lệ hoặc nguy cơ cao TH, HNCHT; tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ tham gia thực hiện Đề án; các hoạt động chỉ đạo, quản lý, kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết thực hiện Đề án.

Các hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật, chuyển đổi hành vi trong hôn nhân của đồng bào dân tộc thiểu số nhằm giảm thiểu tình trạng TH, HNCHT, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số.

Thu Hạnh

Các tin khác

YBĐT - Đến nay, toàn huyện Lục Yên còn 4.513 hộ nghèo và 4.475 hộ cận nghèo. Trong năm 2015, từ các nguồn quỹ, huyện Lục Yên đã làm mới và tu sửa cho 40 nhà ở với tổng giá trị trên 800 triệu đồng.

YBĐT - Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên (bên phải) thăm mô hình trồng cây ăn quả của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ.

YBĐT- Để người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, ngoài phối hợp với các hội, đoàn thể, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Trấn Yên còn nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác theo hướng tạo thuận lợi cho người dân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao quà tặng cho các thí sinh dự thi.

Ngày 13-1, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục - Đào tạo đã khai mạc lễ tổng kết, trao giải vòng chung kết toàn quốc cuộc thi tìm hiểu văn hóa, lịch sử dân tộc “Tự hào Việt Nam” năm 2015 dành cho học sinh THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) trong cả nước. 82 thí sinh xuất sắc nhất đã hội tụ để tranh tài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục