Bộ Y tế khuyến cáo không chủ quan với bệnh do virus Zika lây truyền

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/1/2016 | 8:41:29 AM

Bộ Y tế khuyến cáo, người dân không được chủ quan với bệnh từ virus Zika bởi nước ta có bệnh sốt xuất huyết cùng với muỗi Aedes - loại muỗi truyền virus Zika.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên quan đến căn bệnh này, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định, nước ta hiện chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Zika. Tuy nhiên, người dân không được chủ quan bởi nước ta có bệnh sốt xuất huyết cùng với muỗi Aedes - loại muỗi truyền virus Zika. Hiện Bộ Y tế đang phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới theo dõi sát diễn biến và nguy cơ của bệnh, đồng thời tăng cường các biện pháp giám sát, phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam.

Để chủ động phòng chống bệnh do virus Zika xâm nhập và lây lan ở nước ta, Bộ Y tế khuyến cáo, người trở về từ các quốc gia có lưu hành virus Zika cần chủ động tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Nếu có biểu hiện sốt, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị; đặc biệt không tự ý điều trị tại nhà. Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân nên có các biện pháp phòng muỗi đốt và diệt loăng quăng, bọ gậy.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các thí sinh làm thủ tục thi THPT quốc gia năm 2015.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) sẽ công bố Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy chế thi THPT quốc gia và Quy chế tuyển đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2016 trước Tết Nguyên đán.

Ảnh minh họa: Internet

Khoảng ngày 21-22/01, không khí lạnh sẽ được tăng cường rất mạnh trở lại nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều khả năng xảy ra mưa, rét đậm, rét hại trên diện rộng. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam vừa tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân cho em” lần thứ 9.

YBĐT - Cùng với 7 địa phương khác trong cả nước, hôm nay 17/1, Tỉnh đoàn Yên Bái, Báo Tiền phong, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh tổ chức Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ 8 - năm 2016 với thông điệp “Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục