Niềm tin xuân mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2016 | 3:33:09 PM

YBĐT - Một mùa xuân mới lại về. Cùng với sự biến chuyển của đất trời, trong lòng mỗi người lại náo nức, rộn ràng đón xuân, kỳ vọng vào năm mới với nhiều thành công, may mắn và hạnh phúc.

Nông dân xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái) chăm sóc rau kịp cung ứng ra thị trường tết Nguyên đán.
(Ảnh: Nguyên Đán)
Nông dân xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái) chăm sóc rau kịp cung ứng ra thị trường tết Nguyên đán. (Ảnh: Nguyên Đán)

Có mặt trên cánh đồng Mường Lò phía Tây của tỉnh, thời điểm này trong cái lạnh tê buốt của đợt rét đậm, rét hại song những người nông dân vẫn chăm chỉ, cần mẫn, nhanh tay thu hoạch rau, ngô vụ Đông, chuẩn bị làm đất để cấy lúa vụ Xuân trước tết.

Trong bộ đồ bảo hộ lao động chị Lò Thu Hằng - nông dân phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ phấn khởi cho biết: “Năm qua, mặc dù thời tiết diễn biến thất thường nhưng gia đình tôi và các hộ nông dân khác trong vùng vẫn có được những vụ mùa thắng lợi. Tôi hy vọng năm 2016, qua đợt rét này thời tiết sẽ thuận lợi để bà con nông dân chúng tôi yên tâm lao động, sản xuất, cung cấp cho thị trường những mặt hàng nông sản đạt chất lượng cao nhất”.

Niềm tin, hy vọng vào năm mới với nhiều thành công và may mắn, đó cũng chính là động lực đã giúp cho những cán bộ, công nhân, viên chức làm việc trên các công trường, phân xưởng, nhà máy… những ngày này thêm quyết tâm, miệt mài, hăng say lao động.

Anh Trần Đăng Hải - kỹ sư cầu đường đang thi công một tuyến đường giao thông ở huyện vùng cao Văn Chấn bày tỏ: “Anh em chúng tôi là dân cầu đường nên hầu hết phải sống xa nhà. Những ngày này cũng muốn về sớm đoàn tụ cùng gia đình nhưng nghĩ tới niềm vui bà con được đi trên con đường mới vui xuân đón tết, mọi người lại động viên nhau cố gắng làm việc hết mình cho đến những ngày cuối cùng trong năm. Hy vọng, với việc ngày càng có nhiều những con đường mới khang trang, sạch đẹp được mở ra sẽ giúp cho đời sống kinh tế - xã hội của người dân vùng cao ngày một phát triển đi lên”.

Mỗi người một công việc, một nhiệm vụ, vất vả, khó khăn vẫn còn  không ít, song có thể thấy, niềm tin, tình yêu vào công việc, cuộc sống trong mỗi người là điều không bao giờ tắt. Trước thêm xuân mới, cùng chung tâm trạng với người dân cả nước, lúc này, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang dành sự quan tâm, dõi theo diễn biến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã có rất nhiều sự đổi thay, phát triển; đời sống người dân từng bước được cải thiện rõ nét.

Với niềm tin, Đại hội XII của Đảng tiếp tục mở ra chặng đường mới với nhiều vận hội và triển vọng mới ông Trần Văn Vang - Chủ tịch Hội Nông dân phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái bày tỏ: “Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách quan tâm tới phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Nhờ vậy nhiều công trình hạ tầng (điện, đường, trường, trạm…) được đầu tư nâng cấp; nhiều chương trình hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi được triển khai, bộ mặt kinh tế - xã hội của các địa phương không ngừng đổi mới, phát triển. Tôi mong, với những quyết sách mà Đại hội đề ra, Đảng ta sẽ tiếp tục có những chương trình, chính sách quan tâm tới phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn; chú trọng quan tâm nhiều hơn nữa đến các vùng khó khăn, để từ đó giảm dần khoảng cách chênh lệch giàu nghèo giữa các vùng, miền trong cả nước”.

Cùng chung tâm trạng hướng về Đại hội, chị Hờ Thị Lành - người dân thôn Bản Lềnh, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn bộc bạch: “Tôi mong Đảng và Nhà nước tiếp tục có các chính sách quan tâm, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là nữ dân tộc thiểu số được học tập, nâng cao năng lực, trình độ; tạo việc làm để phụ nữ tham gia có hiệu quả các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương”.

Vững niềm tin xuân mới. Với những nỗ lực và kết quả đạt được, tin tưởng rằng, năm 2016 và những năm tiếp theo, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng vượt qua những khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, để từ đó đưa đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Hồng Oanh

Các tin khác
Đoàn viên Công đoàn viên chức tỉnh tích cực tham gia cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Với lợi thế đoàn viên công tác và sinh hoạt tại các cơ quan, đoàn thể của tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) luôn tin tưởng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… nên năm 2015, hoạt động và phong trào của Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh tiếp tục thu được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Các cháu nhỏ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua.

YBĐT - Toàn miền Bắc vừa phải hứng chịu đợt không khí lạnh kỷ lục với nền nhiệt độ trung bình luôn ở mức dưới 10 độ C. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người mắc phải các bệnh về hô hấp, cơ – xương - khớp, huyết áp, tim mạch, hen phế quản... nhập viện gia tăng, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ.

Người dân nhận tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng.

YBĐT - Những ngày này, hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải vui mừng khi được chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đúng vào dịp giáp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Công an xã Hồng Ca thường xuyên củng cố hồ sơ để nắm rõ tình hình các đối tượng vi phạm pháp luật.

YBĐT - Là lực lượng giúp việc cho Đảng ủy, chính quyền địa phương về lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và an toàn xã hội trên địa bàn, năm qua, Ban Công an xã Hồng Ca (Trấn Yên) đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể xây dựng mạng lưới an ninh nông thôn; kịp thời phát hiện, cung cấp thông tin cho ngành chức năng sớm ngăn chặn các vụ việc, hành vi vi phạm pháp luật tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục