Công an phường Trung Tâm góp phần để quê hương bình yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/2/2016 | 3:19:08 PM

YBĐT - Những ngày này, cán bộ, chiến sỹ Công an phường Trung Tâm đang phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thực hiện kế hoạch bảo vệ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ có quốc lộ 32 đi huyện Mù Cang Chải và các huyện của tỉnh Lai Châu; trên địa bàn có chợ Mường Lò, bến xe khách, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại, nhiều cơ sở tôn giáo, trường học đứng chân; mật độ dân số khá lớn (1.855 hộ, 6.833 nhân khẩu)...

Đó là cơ sở quan trọng góp phần tăng trưởng kinh tế, nâng cao mức sống người dân nhưng cũng là yếu tố gây nên khó khăn, phức tạp trong việc giữ gìn an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Những năm qua, đặc biệt là năm 2015, Công an phường Trung Tâm đã chấp hành nghiêm mệnh lệnh của Công an thị xã Nghĩa Lộ, tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đề ra nhiều giải pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần đắc lực xây dựng phường và thị xã Nghĩa Lộ bình yên, phát triển.

Bên cạnh các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, Công an phường luôn làm tốt công tác xây dựng và đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với mục tiêu, mỗi cơ quan, đơn vị, hộ gia đình là một thành trì trước âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu; mỗi công dân đều nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành đầy đủ chính sách pháp luật, không ngừng cảnh giác đấu tranh với các loại tội phạm và tai tệ nạn xã hội. Cán bộ chỉ huy đơn vị thường xuyên có mặt tại địa bàn cơ sở để nắm tình hình và tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Từ những câu chuyện cởi mở, chân tình với bà con đến những buổi họp tổ dân phố hay sinh hoạt của đoàn thể chính trị hội, cán bộ, chiến sỹ Công an phường trao đổi những vấn đề liên quan đến trật tự xã hội như không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến những vấn đề như bài trừ tệ nạn ma túy, mại dâm, quản lý giáo dục trẻ em hư...

Công an phường đã phối hợp với chính quyền và các đoàn thể để phát động Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở 3 tổ dân phố, duy trì hai mô hình điển hình tiên tiến về phòng chống tội phạm; củng cố các tổ bảo vệ dân phố với những thành viên có ý thức trách nhiệm với công việc, có uy tín trong cộng đồng...

Trong công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, Công an phường Trung Tâm thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống buôn bán người và phòng chống trẻ vị thành niên làm trái pháp luật; làm tốt công tác quản lý đối tượng theo quy định của pháp luật, trong đó coi trọng việc gọi hỏi, răn đe, phối hợp với giáo dục, động viên cảm hóa người phạm tội, hướng họ đến con đường làm ăn lương thiện, tránh xa tai tệ nạn xã hội và không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm về ma túy, không để hình thành các ổ nhóm, các tụ điểm mua bán trái phép các chất ma túy.

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ việc xuất cảnh trái phép, buôn bán phụ nữ và trẻ em ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số gây nhức nhối trong dư luận. Trước vấn đề này, Công an phường đã tiến hành khảo sát các đối tượng có khả năng buôn bán phụ nữ và trẻ em để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, gọi hỏi, răn đe.

Đối với các trường hợp có nguy cơ bị bán trên địa bàn, Công an phường phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn cho họ những kiến thức và những thủ đoạn của bọn tội phạm buôn bán người, từ đó cảnh giác, không nghe chúng dụ dỗ, lôi kéo...,  đặc biệt đối với chị em phụ nữ có hoàn cảnh éo le, đi làm ăn xa...

Nhờ vậy, năm 2015, trên địa bàn phường không có tình trạng buôn bán phụ nữ, trẻ em xảy ra. Theo thống kê, năm 2015, Công an phường đã tiến hành xử lý, điều tra, xác minh làm rõ 9 vụ việc/16 đối tượng vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, thu hồi tài sản cho người bị mất gồm: 1 xe máy, 2 điện thoại, 1 máy tính bảng; phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm hơn 12 triệu đồng.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Công an phường Trung Tâm được Hội đồng thi đua Công an tỉnh Yên Bái tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; hàng chục lượt cán bộ, chiến sỹ được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Những ngày này, cán bộ, chiến sỹ Công an phường Trung Tâm đang phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thực hiện kế hoạch bảo vệ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; trong đó, tập trung đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, ngăn chặn tình trạng đốt pháo nổ, mất trật tự an toàn giao thông... để nhân dân trong phường vui tết, đón xuân an toàn.

Tấn Đạt

Các tin khác

Bộ Nội vụ vừa có dự thảo tờ trình về việc ban hành nghị định của Chính phủ quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

YBĐT - Hơn lúc nào hết, hiện tại mỗi người dân cần nêu cao ý thức phối hợp với lực lượng chức năng chung tay ngăn chặn nạn buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ đảm bảo cho một cái tết yên vui...

Kiểm tra thân nhiệt khách nhập cảnh ở cửa khẩu.

Ngày 31/1, Bộ Y tế cho biết theo thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh do virus Zika đang diễn biến phức tạp trên thế giới với tốc độ lây lan nhanh. Đến nay, có trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận trường hợp mắc bệnh do virus Zika, chủ yếu là các nước khu vực châu Mỹ.

Giám mục Phụ tá Giáo phận Hưng Hóa - Nguyễn Hữu Long tặng quà tết Ủy ban MTTQ tỉnh.

YBĐT - Chuẩn bị đón tết nguyên đán Bính Thân năm 2016, Giám mục Phụ tá Giáo phận Hưng Hóa - Nguyễn Hữu Long, đại diện cho Tòa giám mục Giáo phận Hưng Hóa cùng các linh mục tại Yên Bái đã tới thăm và chúc tết Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục