Tuổi trẻ Nghĩa Lộ "Tiếp sức cùng thí sinh giành kết quả cao" 

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/7/2016 | 5:54:11 PM

YênBái - YBĐT - Trong 4 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 từ ngày 1 -4/72016, Thị đoàn Nghĩa Lộ tổ chức đợt tình nguyện với sự tham gia của gần 50 bạn trẻ đến từ các chi đoàn trên địa bàn thị xã với phương châm “Tiếp sức cùng thí sinh giành kết quả cao”.

Đội Thanh niên tình nguyện giới thiệu nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, an toàn được thành lập hỗ trợ sỹ tử tại cụm thi thị xã Nghĩa Lộ.
Đội Thanh niên tình nguyện giới thiệu nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, an toàn được thành lập hỗ trợ sỹ tử tại cụm thi thị xã Nghĩa Lộ.

Không khí của buổi tư vấn hỗ trợ miễn phí chỗ ăn nghỉ cho các thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại cụm thị xã Nghĩa Lộ sôi nổi không kém không khí chuẩn bị bước vào phòng thi của các thí sinh bởi thu hút rất đông “sỹ tử” tham gia.

Tại đây, Thị đoàn Nghĩa Lộ bố trí đội thanh niên tình nguyện trực tiếp tư vấn chỗ nghỉ cho thí sinh với 40 chỗ nghỉ tại cơ quan Thị đoàn Nghĩa Lộ và Liên đoàn lao động thị xã; hỗ trợ miễn phí nước uống và đồ ăn nhẹ miễn phí trước và sau giờ thi cho các thí sinh; hỗ trợ đi lại cho thí sinh trên địa bàn thị xã và vùng lân cận cùng tư vấn giới thiệu quán ăn bình dân.

Thí sinh Hà Thị Thu Uyên vui mừng cho biết: “Gia đình em ở xa địa điểm thi nên em đã đăng ký suất ăn và chỗ ở buổi trưa miễn phí tại cơ quan Thị đoàn trong 4 ngày thi. Em thấy thức ăn rất ngon và đảm bảo, chỗ ngủ trưa sạch sẽ. Vì thế em có thể nghỉ ngơi và dành thời gian xem lại kiến thức của môn thi buổi chiều, thay vì phải di chuyển về nhà khá vất vả. Em thấy đây là một việc làm ý nghĩa, động viên chúng em trải qua kỳ thi an toàn, tiết kiệm và rất hiệu quả”.

Tại đợt tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" năm nay, Thị đoàn Nghĩa Lộ còn phối hợp với quán cơm Giang Bính tại phường Pú Trạng hỗ trợ suất ăn 20 nghìn đồng cho các thí sinh dự thi tại cụm thị xã Nghĩa Lộ có nhà xa địa điểm thi từ 7km trở lên và có nhu cầu ăn trưa không về nhà để đảm bảo sức khỏe, không mất nhiều thời gian đi lại.

Anh Chu Quốc Hoàng - Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: “Theo kế hoạch, Thị đoàn thành lập Đội thanh niên tình nguyện đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh phát các vật dụng hỗ trợ như: thông tin hướng dẫn, bàn ghế ngồi, nước uống, đồ ăn nhẹ miễn phí... Chúng tôi cũng thành lập Đội thanh niên tình nguyện giới thiệu nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, an toàn; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà; vận động nhà hảo tâm, Mạnh thường quân cung cấp chỗ trọ miễn phí, giá rẻ cho các thí sinh trong thời gian dự thi”.

Được biết, Đội xe thanh niên tình nguyện hỗ trợ vận chuyển, đi lại đến nơi ăn, nghỉ của thí sinh và Đội thanh niên tình nguyện đảm bảo công tác y tế, sức khỏe cho thí sinh và người nhà thí sinh trong thời gian thi cũng đã được thành lập.

Ngoài ra, Thị đoàn còn bố trí đội hình tình nguyện đảm bảo an ninh trật tự hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông; trông giữ xe của thí sinh và phụ huynh tại điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như nâng giá, gây mất an ninh trật tự, trộm cắp...

Chương trình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" được tuổi trẻ Nghĩa Lộ thực hiện trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 là một hành động ý nghĩa thiết thực, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.

Hoạt động "Tiếp sức mùa thi" cũng tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Tại cụm thi THPT quốc gia thị xã Nghĩa Lộ có 363 thí sinh, gồm: 126 học sinh trường THPT Nghĩa Lộ, 105 học sinh trường THPT Nguyễn Trãi, 75 học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT Miền Tây và 57 học sinh trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Nghĩa Lộ.

Thời tiết sáng 1/7 trời có mưa, mát mẻ thuận lợi cho các thí sinh dự thi. Tại cụm thi thị xã Nghĩa Lộ thí sinh có mặt đông đủ tại 15 phòng thi ở trường THPT Nghĩa Lộ và bước vào thi với tâm thế, sức khỏe tốt.

Kết thúc ngày thi đầu tiên tại cụm thi thị xã Nghĩa Lộ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế; công tác an ninh trật tự trong và ngoài hội đồng thi đảm bảo an toàn tuyệt đối; ghi nhận 2 trường hợp bỏ thi, không có bất thường xảy ra.

 Nguyễn Thư - Xuân Tỉnh

Các tin khác

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016, điểm thi huyện Trạm Tấu có 6 phòng thi với 147 thí sinh đăng ký tham dự; trong đó: 96,6% thí sinh là người dân tộc thiểu số. 100% thí sinh thuộc diện ưu tiên 2 và 3.

Các thí sinh trao đổi bài sau môn thi đầu tiên.

YBĐT - Sáng nay - 1/7, cùng với gần 900 nghìn thí sinh của cả nước, trên 7.400 thí sinh của tỉnh Yên Bái bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 với bài thi buổi sáng là môn Toán.

Sáng nay (1/7), hơn 800.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia thi môn đầu tiên là môn Toán. Thời gian làm bài 180 phút theo hình thức tự luận.

Ông Nguyễn Huy Cường (thứ 2 từ phải sang) trao đổi những điểm mới của BLDS với lãnh đạo các ngành, đoàn thể.

YBĐT - Ngày 24/11/2015, tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Bộ luật Dân sự (BLDS) số 91/2015/QH13.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục