Xét công nhận tốt nghiệp trước ngày 25/7

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/7/2016 | 4:20:55 PM

YênBái - YBĐT – Cùng với cả nước, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại tỉnh Yên Bái  từ ngày 1 đến 4/7 đã diễn ra nghiêm  túc, an toàn, đúng quy chế.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) trao đổi bài sau môn thi Lịch sử.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) trao đổi bài sau môn thi Lịch sử.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, số thí sinh dự thi cụm thi tốt nghiệp đạt 99,32%; dự thi cụm thi đại học đạt 99,06%. Đánh giá chung, kỳ thi được tổ chức khách quan, công bằng, đúng quy chế. Toàn tỉnh không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế, 4 thí sinh bị lập biên bản vi phạm quy chế (tại cụm thi đại học).

UBND tỉnh, các sở, ngành, đặc biệt là ngành giáo dục và đào tạo đã tích cực phối hợp với Học viện Tài chính, Trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm và Cao đẳng Y tế Yên Bái tổ chức tốt kỳ thi. Các lực lượng công an, y tế, điện lực và các ban, ngành chức năng địa phương có sự phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, Học viện Tài chính và các điểm thi để tổ chức tốt công tác thi tại cả hai hội đồng.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã chủ động phương án hỗ trợ thí sinh và báo cáo UBND huyện, thị, thành phố trợ cấp gạo, tiền và bố trí chỗ ăn, nghỉ, đảm bảo không có thí sinh phải bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn. Toàn tỉnh có gần 1.400 học sinh được hỗ trợ tiền, 198 thí sinh được hỗ trợ chỗ ở miễn phí. Huyện Mù Cang Chải đã hỗ trợ 5.225 kg thóc cho 209 thí sinh dự thi.

Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện kịp thời, hiệu quả trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, phụ huynh học sinh.

Theo kế hoạch, công tác chấm thi  sẽ tiến hành từ ngày 5 đến 20/7/2016. Đối với cụm thi tốt nghiệp, xét công nhận tốt nghiệp cho các thí sinh trước ngày 25/7. Đối với cụm thi đại học, sẽ in, trả giấy chứng nhận kết quả để thí sinh xét tuyển sinh đại học, cao đẳng trước ngày 30/7/2016.

Thanh Chi

Các tin khác

YBĐT - Ngày 5/7, Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú Nghĩa Lộ tổ chức Hội nghị công bố các quyết định của UBND tỉnh Yên Bái về bổ nhiệm chức danh hiệu trưởng và 3 phó hiệu trưởng nhà trường.

Các y, bác sỹ trong đoàn khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho đối tượng chính sách.

YBĐT - Ngày 5/7, đoàn công tác của Tổng cục II, Bộ Quốc phòng đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo thuộc 2 xã Khao Mang và Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Nhà văn hóa thôn 6, xã Minh Chuẩn (Lục Yên) xuống cấp, chật chội không bảo đảm điều kiện cho sinh hoạt, hội họp của nhân dân.

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên có 4 nhà văn hóa ở các thôn: 1, 5, 6 và 9 được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp nghiêm trọng, diện tích nhỏ hẹp, chật chội không thuận lợi cho sinh hoạt, hội họp của nhân dân trên địa bàn.

Thị xã Nghĩa Lộ diễn tập phòng chống sạt lở đất tại thôn Đêu 2, xã Nghĩa An.

YBĐT - Theo kết quả rà soát những hộ dân hiện đang sinh sống trong khu vực có nguy cơ xảy ra thiên tai, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất trên địa bàn của thị xã Nghĩa Lộ, tổng số có 152 hộ nằm trong vùng có nguy cơ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục