Văn Chấn: 2 trường hợp tử vong do trượt chân tại khu vực Thủy điện Nậm Đông

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/7/2016 | 4:17:43 PM

YênBái - YBĐT- Ngày 8/7/2016, 2 anh em ruột là Lò Văn Chiến và Lò Văn Quý trú tại bản Muông, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn cùng nhau lên rừng thuộc khu vực giáp Nhà máy Thủy điện Nậm Đông, địa phận xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu bị trượt chân xuống đập ngăn nước của Nhà máy Thủy điện, dẫn đến tử vong.

Theo người thân trong gia đình của các nạn nhân kể lại: sáng ngày 8/7, anh Lò Văn Chiến (sinh năm 1981) đã rủ em trai ruột là Lò Văn Quý (sinh năm 1983) cùng đi lên rừng thuộc khu vực giáp Nhà máy Thủy điện Nậm Đông, địa phận xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

Đến 10 giờ trưa cùng ngày gia đình không nhận được tin tức của hai anh em và được người em rể là Đồng Văn Hóa- trú tại bản Thón, xã Phúc Sơn thông tin lại, là hai anh em đã bị trượt chân, ngã xuống đập ngăn nước của Nhà máy Thủy điện, nguy cơ đuối nước là rất cao. Tuy nhiên gia đình không báo cáo với cấp ủy, chính quyền xã Phúc Sơn mà tự tổ chức đi tìm. Đến 14 giờ cùng ngày, do không tìm thấy nên đã báo cáo với cấp ủy, chính quyền xã về sự việc trên.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xã Phúc Sơn đã báo cáo ngay với UBND huyện Văn Chấn, đồng thời huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ, phối hợp cùng chính quyền xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu để tìm kiếm các nạn nhân. Đến 8 giờ 30 phút sáng ngày 9/7, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể nạn nhân Lò Văn Quý cách khu vực trượt chân khoảng 100m, thi thể bị mắc kẹt vào khe đá. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng di chuyển thi thể, bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Hiện nay, hơn 200 người đang tiếp tục tập trung tìm kiếm nạn nhân Lò Văn Chiến xung quanh khu vực đập ngăn nước của Nhà máy Thủy điện Nậm Đông. Đây là khu vực có mực nước khá sâu và nguy hiểm, dòng chảy phức tạp, gây không ít khó khăn cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Cùng với việc huy động lực lượng tập trung tìm kiếm các nạn nhân, xã Phúc Sơn đã phân công cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể cùng nhân dân trong thôn bản, giúp đỡ, động viên gia đình tổ chức hậu sự. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân, hạn chế tối đa việc đi đến các khu vực nguy hiểm, tránh gây tổn thất về tính mạng cho bản thân và những người xung quanh.

Được biết, trước đó trên địa bàn huyện Văn Chấn có mưa to kéo dài đã gây thiệt hại nhiều về hoa màu và cầu cống.


      Quang Sơn
       (Đài TT- TH Văn Chấn)

Các tin khác
Tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra khắc nghiệt. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Từ cuối năm 2014 đến 2016, do tác động của hiện tượng thời tiết El Nino, 18 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long phải hứng chịu hạn hán trên diện rộng, mặn xâm nhập làm ảnh hưởng đến cuộc sống khoảng 2 triệu người dân, thiệt hại hàng trăm nghìn ha lúa.

YBĐT - Năm 2016, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái được BHXH Việt Nam giao chỉ tiêu thu 1.168,165 tỷ đồng. Để đạt chỉ tiêu này, ngoài nỗ lực đẩy mạnh công tác thu, giảm nợ đọng, BHXH tỉnh còn tập trung các giải pháp nhằm phát triển đối tượng tham gia, mở rộng diện bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh.

Thanh niên tình nguyện tuyên truyền phòng chống ma túy tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải. Ảnh: Tô Anh Hải

YBĐT - Ma túy luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội, nhất là ngày nay người nghiện ma túy đang dần trẻ hóa. Để bảo vệ thế hệ trẻ trước tệ nạn này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã có nhiều giải pháp hành động phòng chống ma túy trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

YBĐT - Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, vào khoảng 20 giờ 20 phút tối ngày 7/7/2016, Trung tâm đã tiếp nhận 4 bệnh nhân trong cùng một gia đình ở thôn Khe Chàm, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên trong tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Qua chuẩn đoán các bác sỹ đã xác định 4 bệnh nhân đều bị ngộ độc do uống nước đun sôi của một lá cây rừng không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục