Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Yên Bình lần thứ V

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/7/2016 | 2:53:54 PM

YênBái - YBĐT - Trong 2 ngày 13 – 14/7, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Yên Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động Hội nhiệm kỳ 2011 – 2016, bàn phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021 ra mắt  Đại hội.
Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021 ra mắt Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ huyện Yên Bình được triển khai toàn diện, hoạt động ngày càng có hiệu quả, bám sát cơ sở, thu hút được sự tham gia ngày càng đông đảo của các tổ chức và nhân dân trong các hoạt động nhân đạo. Hội đã góp phần tập hợp đông đảo mọi tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, đa dạng hóa hình thức hoạt động, thiết thực góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống cho các đối tượng khó khăn, người nghèo, người bất hạnh trong cuộc sống, nạn nhân chất độc da cam, góp phần giúp đỡ các đối tượng vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã thăm hỏi, tặng quà 8.816 lượt đối tượng hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân da cam, trẻ em mồi côi, người già không nơi nương tựa trị giá trên 3 tỷ đồng thông qua các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đaọ”. Công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, giảm nhẹ thiên tai, hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng, hiến máu tình nguyện được quan tâm. Các cấp Hội đã tranh thủ tiếp nhận các nguồn lực trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, làm nhà tình nghĩa, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh nghèo với tổng trị giá 5 năm qua đạt trên 5 tỷ đồng...

Nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo; tích cực động viên, huy động nguồn lực, không ngừng đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, phấn đấu đến năm 2021 phát triển 8-10 tổ chức Hội cơ sở tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, 70% tổ chức Hội đạt cơ sở Hội vững mạnh, không có cơ sở yếu kém; phấn đấu cứ 2 gia đình có ít nhất 1 hội viên; 100% các cấp Hội có quỹ nhân đạo; tổng trị giá hoạt động hàng năm tăng 10% so với năm trước...

Đại hội đã hiệp thương chọn cử Ban chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 25 người. Ông Nguyễn Đức Điển – Phó chủ tịch UBND huyện được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện khóa V.

 Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng bằng khen, giấy khen của các cấp vì  thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Thanh Ba

Các tin khác

Nếu các cụm thi gửi hết điểm của thí sinh về Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) và Bộ rà soát kỹ các dữ liệu thì có thể công bố điểm thi trước ngày 20/7 hoặc là vào ngày 20/7.

Sáng 14/7, tại Hà Nội, Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức họp báo công bố “Ngày toàn dân phòng chống mua bán người”.

Hội Cựu TNXP thành phố Yên Bái trao sổ tiết kiệm cho hai hội viên TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở phường Nguyễn Phúc.

YBĐT - Những năm qua, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) thành phố Yên Bái thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, tập hợp đông đảo hội viên tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, phát huy nghĩa tình đồng đội, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và gương mẫu trong phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Lực lượng Công an Yên Bái cấp cứu nạn nhân sau các đợt ném bom của máy bay Mỹ năm 1965.

YBĐT - Trong rất nhiều những chiến công phát hiện kịp thời và đấu tranh với nhiều tổ chức phản động, gián điệp, chúng tôi đặc biệt tâm đắc với chiến công của cán bộ, chiến sĩ Phòng Bảo vệ chính trị đã mưu trí dũng cảm dùng “Trò chơi nghiệp vụ” câu nhử địch mà Chuyên án KL46 đã được ghi trang trọng trong lịch sử Công an Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục