Yên Bái triển khai Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam năm 2016

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/7/2016 | 8:55:14 AM

YênBái - YBĐT - Chiều ngày 15/7, Ban Chỉ đạo Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị với các ngành thành viên, ban đại diện Hội NCT các huyện, thị, thành phố để triển khai kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì NCT tỉnh Yên Bái năm 2016.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Nhằm tăng cường công tác chăm sóc NCT và triển khai Tháng hành động Vì NCT Việt Nam theo quyết định của Thủ Tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo “Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2016” tỉnh Yên Bái và ban hành kế hoạch thực hiện Tháng hành động.

Theo đó, trong Tháng hành động sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, cộng động và toàn xã hội quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò của NCT; phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão đắc thọ”, huy động các nguồn lực chăm sóc và phát huy vai trò NCT tại các địa phương, đơn vị, gia đình.

Với chủ đề “Chung sức vì NCT cô đơn không nơi nương tựa”, trong dịp này, toàn tỉnh phấn đấu vận động 1.200 suất quà, đảm bảo 100% NCT cô đơn không nơi nương tựa được thăm hỏi, tặng quà (tối thiếu 500 ngàn đồng/người) và nâng cao trợ giúp thông qua các hình thức khác.

Ban Đại diện Hội NCT tỉnh và các ngành thành viên Ban Chỉ đạo đã thống nhất nội dung, thời gian, kế hoạch tổ chức thực hiện Tháng hành động Vì  NCT tỉnh Yên Bái năm 2016. Trong thời gian tới, ban đại diện Hội NCT các huyện, thị, thành phố, cơ sở hội trong toàn tỉnh chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện tốt Tháng hành động “Chung sức vì NCT cô đơn không nơi nương tựa”; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị các nguồn lực và các hoạt động chăm sóc NCT; thống kê rà soát số lượng NCT cô đơn không nơi nương tựa để có kế hoạch thăm hỏi, tặng quà;  phối hợp với ngành y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tư vấn chăm sóc sức khỏe…; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao trong quý III/2016 chuẩn bị cho hội thao; đẩy mạnh các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT (1/10) và Tháng hành động vì NCT tỉnh Yên Bái.
 
                                                                                                             Q.N

Các tin khác
Ban tổ chức trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao tại Hội diễn

YBĐT - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng công an tỉnh Yên Bái (16/8/1946 – 16/8/2016), trong 2 ngày 14 - 15/7, Công an tỉnh  đã tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2016 với chủ đề “70 năm vang mãi bài ca”. Tham gia Hội diễn có 14 đoàn nghệ thuật với 280 diễn viên của lực lượng công an toàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Sau 3 năm thực hiện thí điểm tại 8 tỉnh, thành phố, Bộ Y tế có kế hoạch nhân rộng mô hình phòng khám bác sĩ gia đình ra toàn quốc, bảo đảm đến năm 2020 có ít nhất 80% số tỉnh, thành phố triển khai mô hình này.

Đội tuyển Việt Nam tham dự IMO 2016.

Với 31 điểm, Vũ Xuân Trung, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Thái Bình, tỉnh Thái Bình đạt Huy chương Vàng Olympic Toán Quốc tế (IMO) năm 2016. Cùng với đó, đội tuyển Việt Nam giành được 4 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Thí sinh dự thi Kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Sáng 15/7, Phó giáo sư (PGS) Nguyễn Cảnh Thái, Phó hiệu trưởng Đại học Thủy lợi cho biết, Trường đã hoàn tất công tác chấm thi và đã gửi kết quả lên Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục