Xứng đáng là chi hội mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/7/2016 | 10:00:22 AM

YBĐT - Chi hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) xã Nam Cường (nay là phường Nam Cường), thành phố Yên Bái được thành lập tháng 3/2006 có 13 hội viên tuổi đời từ 60 đến trên 90 tuổi. Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng với truyền thống đi đầu, không ngại khó, ngại khổ của TNXP, các hội viên trong Chi hội đã đóng góp nhiều thành tích xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh, làm gương sáng cho cháu con học tập và noi theo.

Các hội viên Chi hội Cựu TNXP và hội viên Hội Người cao tuổi phường Nam Cường trong chuyến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh năm  2015.
Các hội viên Chi hội Cựu TNXP và hội viên Hội Người cao tuổi phường Nam Cường trong chuyến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh năm 2015.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên", những năm qua, các cựu TNXP của Chi hội luôn đoàn kết sát cánh bên nhau trong cuộc sống, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn và thăm hỏi, động viên nhau khi đau ốm, lúc về già bằng nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội. Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Chi hội đã triển khai sâu rộng tới từng hội viên, khơi dậy cho các hội viên niềm tự hào về truyền thống yêu nước và phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Song song với việc gương mẫu triển khai thực hiện, các hội viên trong Chi hội còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng học tập, làm theo lời Bác, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương đề ra. Được lãnh đạo địa phương tạo điều kiện, hàng năm vào các dịp lễ, tết Chi hội tổ chức phân công hội viên làm công tác an ninh ở đền chùa và trông xe, giúp nhân dân, phật tử yên tâm đi du lịch tâm linh, vừa đóng góp vào quỹ Hội của phường, vừa góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

Từ chân Quỹ “Nghĩa tình đồng đội" ban đầu là 3 triệu đồng được Đảng bộ phường trao tặng khi ra mắt, đến nay, quỹ Hội đã tăng lên trên 9 triệu đồng, đảm bảo hoạt động thăm hỏi, động viên các hội viên và thân nhân gia đình hội viên khi ốm đau, hoạn nạn, qua đời. Kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 hàng năm, Chi hội đều tổ chức cho các hội viên cựu TNXP và cựu chiến binh tham gia lao động vệ sinh tôn tạo, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ của phường được trên 60 ngày công và đóng góp ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" trên 850 ngàn đồng.

Ngoài ra, với hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, Chi hội đã vận động hội viên giúp nhau gần 30 ngày công xây dựng nhà ở cho gia đình hội viên trên 70 tuổi không có lương, sống dựa vào con, cháu và tham gia lao động cho các công trình phúc lợi xã hội tại địa phương cho con cháu noi theo. Ngoài ra, Chi hội còn ủng hộ 50% gia đình hội viên bị ngập do lũ lụt năm 2008 mỗi gia đình 200 ngàn đồng và vận động hội viên ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ 300 ngàn đồng.

Tuy tuổi cao, sức yếu nhưng với phẩm chất truyền thống cao đẹp của TNXP, các hội viên trong Chi hội vẫn cùng con cháu tham gia phát triển kinh tế gia đình thông qua số quỹ hội gần 3,5 triệu đồng giúp 12 lượt hội viên được vay luân phiên. Riêng ông Nguyễn Thanh Chung - Chi hội trưởng Chi hội Cựu TNXP của phường đã giúp đồng đội vay 32 triệu đồng để phát triển kinh tế dịch vụ.

Hiện nay, Chi hội Cựu TNXP phường Nam Cường có 1 hội viên tham gia đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016 - 2021, 3 hội viên tham gia công tác Mặt trận Tổ quốc phường, 10 hội viên sinh hoạt Hội Người cao tuổi, 2 hội viên cựu chiến binh, 1 hội viên tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Hội cựu TNXP thành phố Yên Bái. Đây là những nhân tố quan trọng của Chi hội trong việc tham gia xây dựng và củng cố hệ thống chính trị cơ sở ngày thêm vững mạnh.

Với những kết quả đạt được vì nghĩa tình đồng đội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và đảm bảo giữ gìn trật tự an toàn xã hội địa phương, 5 năm liên tục từ 2011 đến nay, Chi hội Cựu TNXP phường Nam Cường liên tục được cấp ủy, chính quyền địa phương công nhận đạt danh hiệu Chi hội trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Hà Thanh

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh và thành phố Yên Bái cùng đồng đội thăm gia đình hội viên cựu nữ TNXP Phạm Thị Thìn (thứ ba, bên trái) ở thôn Chấn Ninh 3, xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Tỉnh đoàn Thanh niên, các đoàn thể chính trị xã hội, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam, nhiệm kỳ qua Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt hoạt động công tác Hội.

Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

YBĐT - Ngày 19/7, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ V khóa XIV, nhiệm kỳ 2014 - 2019, tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016.

Hội viên của CLB Khuyến học phát triển các ngành nghề xã Nga Quán đẩy mạnh áp dụng khoa học, kỹ thuật  vào chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Dù mới được thành lập, nhưng Câu lạc bộ (CLB) Khuyến học phát triển các ngành nghề xã Nga Quán, huyện Trấn Yên đã phát huy hiệu quả trong việc khuyến khích hội viên tích cực học tập, giúp nhau phổ biến khoa học kỹ thuật, chia sẻ cách làm ăn mới phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững.

YBĐT - Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực của hội Khuyến học các cấp 6 tháng đầu năm 2016, công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục