Thí sinh không đủ điểm sàn vẫn có cơ hội vào đại học

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/8/2016 | 11:08:15 AM

Thí sinh có điểm thi ba môn dưới ngưỡng Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD- ĐT) quy định (điểm sàn) vẫn có thể đăng ký xét tuyển bằng học bạ đối với những trường tuyển sinh bằng đề án riêng.

Năm nay, Bộ GD - ĐT đưa ra ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào cho các trường đại học là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi A, A1, B, C, D. Theo quy định, các trường không được tuyển những thí sinh có tổng điểm thấp hơn điểm sàn của Bộ.

Như vậy, phải đạt mức điểm bằng sàn trở lên, thí sinh mới có cơ hội xét tuyển vào đại học. Tuy nhiên, các em thí sinh có thể cân nhắc đi đường vòng để tăng cơ hội trúng tuyển.

Đăng ký xét tuyển bằng học bạ

Nếu không đủ điểm xét tuyển nguyện vọng (NV) 1, thí sinh có thể chọn đầu vào các trường xét tuyển bằng học bạ THPT, đặc biệt đối với những em có điểm trung bình học tập bậc THPT đạt khá, giỏi.

Việc tính điểm học bạ có thể dựa trên điểm trung bình môn của cả 3 năm lớp 10, 11, 12 hoặc 1 năm lớp 12, tùy vào quy định của từng trường. Theo cách này, các em phải đảm bảo một số điều kiện: được xét đỗ tốt nghiệp THPT; điểm xét tốt nghiệp được tính dựa trên 3 yếu tố: điểm thi THPT quốc gia 2016, điểm trung bình lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích; thí sinh có điểm xét tốt nghiệp trên 5 sẽ được công nhận tốt nghiệp nếu không có bài thi nào bị điểm liệt.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bằng học bạ tùy thuộc vào quy định của từng trường và không căn cứ theo thời gian xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia của Bộ GD - ĐT. Thí sinh nên vào trang chủ của trường mình đăng ký xét tuyển bằng học bạ để nghiên cứu phương án tuyển sinh và nắm được các mốc thời gian quan trọng.

Danh sách các trường đại học có phương thức xét tuyển bằng học bạ năm 2016:


(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

YBĐT - Chiều 8/8, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

YBĐT – Có mặt tại quầy bán hàng của Công ty cổ phần Sách – Thiết bị trường học tỉnh Yên Bái đã thấy không khí nhộn nhịp mua sắm sách, vở, đồ dùng học tập của phụ huynh và học sinh chuẩn bị đón năm học mới.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái cùng lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái thăm và tặng quà nạn nhân CĐDC Trần Quang Chử, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Hiểu thấu nỗi đau luôn hiện hữu ấy, nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Yên Bái (TPYB) đã làm tốt vai trò cầu nối, đưa những tấm lòng hảo tâm đến gần hơn với nạn nhân CĐDC, tiếp thêm sức lực cho những mảnh đời bất hạnh vượt lên khó khăn, vất vả.

Gia đình ông Vũ Xuân Túc - thôn Gốc Vối, xã Yên Hưng (Văn Yên) với người con trai nhiễm CĐDC.

Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, cả nước có hàng triệu người bị nhiễm chất độc da cam (CĐDC), trong đó không ít những người con của quê hương Văn Yên. Nhiều người đã qua đời khi tuổi còn rất trẻ, những người còn lại thấm đẫm nỗi đau da cam đến thế hệ thứ 2, thứ 3 của họ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục