Trạm Tấu vượt khó vào năm học mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/9/2016 | 10:41:03 AM

YBĐT – Với sự chủ động trong việc chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, huy động học sinh ra lớp, Trạm Tấu đến thời điểm này đã sẵn sàng.

Vẫn còn bộn bề khó khăn do là địa phương phải chịu hậu quả nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 nhưng để đảm bảo cho các em học sinh trên địa bàn được đón năm học mới trong điều kiện tốt nhất, huyện Trạm Tấu đã tích cực đẩy mạnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, điều kiện trường lớp cùng chú trọng đến công tác vận động học sinh đi học, sẵn sàng cho năm học mới với nhiều thành tích đáng hy vọng.

Trạm Tấu là xã vùng cao của huyện Trạm Tấu với 100% dân số là đồng bào Mông, điều kiện kinh tế còn khó khăn. Mặc dù khối THCS chính thức học từ ngày 22/8 và khối tiểu học là 5/9 song ngay từ những ngày đầu tháng 8, các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trạm Tấu đã tập trung về trường để làm quen với nề nếp sinh hoạt và học tập sau kỳ nghỉ hè.

Anh  Sùng Khoa Đô – Thôn Tấu Giữa, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu cho biết: Nhà mình có 2 con học trường này, 1 đứa năm nay vào lớp 1 và 1 đứa lớp 2. Được các thầy cô vận động nên mình đưa 2 con về trường sớm để các con được học tập và chơi với các bạn. Cuối tuần mình lại xuống đón hai con về nhà.

Khối THCS chính thức học từ ngày 22/8.

Năm học này, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Trạm Tấu sáp nhập 5 điểm trường lẻ về điểm trường chính. Điểm trường thôn Tấu Trên, Tấu Giữa, Tấu Dưới, Mo Nhang và Km 21 về cùng bộ máy quản lý của Trường. Tổng số học sinh từ các điểm trường lẻ về Trường chính là 195 em, nâng tổng số học sinh của nhà trường trong năm học mới 2016 – 2017 lên trên 560 em của 18 lớp.

Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập cho các em học sinh, ngay trong tháng 7, nhà trường đã bố trí giáo viên vận chuyển toàn bộ bàn ghế, bảng đen, sách giáo khoa cùng thiết bị đồ dùng học tập từ các điểm trường lẻ về điểm trường chính. Đồng thời, nhà trường đã bố trí thêm 2 phòng học là phòng thiết bị và phòng thư viện để đảm bảo đủ lớp học và dồn ghép phòng ở của giáo viên, lắp thêm giường ngủ cho học sinh.

Bữa ăn của các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Trạm Tấu.

Năm học 2016 – 2017, toàn huyện Trạm Tấu có 29 trường học với tổng số trên 10.500 học sinh ở các cấp mầm non, tiểu học và THCS. Tính đến thời điểm 23/8, toàn ngành đã huy động được trên 80% học sinh ra lớp. Dù còn có những khó khăn sau cơn bão số 3 vừa qua, song với vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành huyện Trạm Tấu nên hiện nay đa số các trường đã đảm bảo số phòng học cho học sinh khối tiểu học sau khi sáp nhập và bố trí đủ chỗ ở cho học sinh.

Sách giáo khoa đã cơ bản đảm bảo 50%. Tổng số sách giáo khoa hiện có là trên 3.300 bộ, so với nhu cầu còn thiếu trên 3.800 bộ nên các trường học đã chủ động cho học sinh bán trú dùng chung sách giáo khoa.

Với sự chủ động trong việc chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, huy động học sinh ra lớp, 16 điểm trường được tổ chức khai giảng năm học mới trong toàn huyện đến thời điểm này đã sẵn sàng.

Vượt lên những khó khăn của địa phương, nhà trường và mỗi gia đình với những ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3, năm học mới ở vùng cao Trạm Tấu lại bắt đầu với những nỗ lực, cố gắng cao hơn rất nhiều để đạt được kết quả như mong muốn.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác

Thông tư 23/2016/TT - BLĐTBXH của Bộ LĐ-TB&XH điều chỉnh mức lương hưu và trợ cấp cho nhiều đối tượng bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay (1/9). Lương hưu sẽ tăng thêm 8% tùy theo đối tượng và người lao động đang nhận trợ cấp dưới 2.000.000 đồng sẽ được nâng lên mức 2.000.000 đồng/tháng.

YBĐT - Ngày 31/8, Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Yên Bái đã tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh, thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh.

YBĐT - Ngày 31/8, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Ngọc Phong – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến trao 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào Yên Bái khắc phục hậu quả bão số 3.

YBĐT - Đến thời điểm này, thầy và trò ở 88 trường của các cấp học trên địa bàn huyện Trấn Yên đã sẵn sàng về tâm thế và mọi điều kiện để năm học mới 2016 – 2017 sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục