Đề cao phương châm “Thấu hiểu, kín đáo, tận tâm trong chăm sóc sức khỏe”

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/9/2016 | 8:37:22 AM

YBĐT - Mô hình Phòng Thương hiệu “Tình chị em” được triển khai tại 7 xã, phường thuộc thành phố Yên Bái. Xã Văn Tiến là một trong 7 địa phương tại thành phố được triển khai mô hình này từ hơn một năm nay.

Cán bộ Trạm Y tế xã Văn Tiến tư vấn cho khách hàng.
Cán bộ Trạm Y tế xã Văn Tiến tư vấn cho khách hàng.

Mô hình Phòng Thương hiệu “Tình chị em” thuộc Dự án Nhượng quyền xã hội các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong lĩnh vực y tế do Tổ chức Atlantic Philanthropies (AP) tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức phi chính phủ Marie Stopes International Việt Nam (MSIVN). Với phương châm “Thấu hiểu, kín đáo, tận tâm trong chăm sóc sức khỏe”, mô hình đã gần gũi và quen thuộc đối với phụ nữ xã Văn Tiến. Mô hình Phòng Thương hiệu “Tình chị em” được triển khai thực hiện tại Trạm Y tế xã Văn Tiến năm 2014.

Từ khi triển khai, Phòng Thương hiệu “Tình chị em” xã Văn Tiến là đơn vị thực hiện tốt các hoạt động của mô hình, chất lượng dịch vụ cung cấp hiệu quả. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, Phòng Thương hiệu “Tình chị em” xã Văn Tiến đã thu hút khoảng 1.700 lượt khách hàng. Trong đó, 90 lượt khách hàng đến khám thai, 152 lượt khách hàng khám phụ khoa, 55 lượt bệnh nhân đến chữa bệnh phụ khoa và khoảng 1.400 lượt khách hàng nhận bao cao su, thuốc, thăm hộ, tư vấn tại nhà. Tổng số lượt khám và nhận các dịch vụ từ mô hình tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Có kết quả trên, công tác tuyên truyền được cán bộ phụ trách và các đại sứ thương hiệu chú trọng thông qua các hình thức như: truyền thông qua những buổi sinh hoạt nhóm tại cộng đồng, thăm hộ gia đình và định kỳ 2 lần/ tháng đại sứ thương hiệu sẽ xuống tận thôn trực tiếp truyền thông bằng các giáo cụ trực quan cho chị em các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (SKSS-KHHGĐ).

Ngoài ra, trang thiết bị và dụng cụ y tế tại Phòng Thương hiệu “Tình chị em” được trang bị đầy đủ và bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng. Thêm vào đó, cán bộ phụ trách và các đại sứ thương hiệu được đào tạo bài bản, mang lại sự hài lòng cho chị em.

Nữ hộ sinh Hoàng Thị Tố Uyên - Trạm Y tế xã Văn Tiến cho biết: “Tôi thực sự rất vui khi mô hình Phòng Thương hiệu “Tình chị em” thuộc Dự án Nhượng quyền xã hội, triển khai tại xã. Khi Dự án triển khai, tôi được tham gia các khóa đào tạo về các kỹ thuật mới trong chăm sóc SKSS, kỹ năng giao tiếp ứng xử... Qua đó, tôi tự tin hơn trong chuyên môn, đặc biệt khi tư vấn cho người bệnh; đồng thời, khách hàng cũng tin tưởng vào trình độ, tay nghề của chúng tôi”.

Chị Trần Thị Châm ở thôn Bình Sơn tâm sự: “Trước kia, tôi chưa từng đi khám phụ khoa ở đâu vì ngại nhưng từ khi Trạm Y tế xã triển khai mô hình Phòng Thương hiệu “Tình chị em” mỗi lần đến khám, chữa bệnh, được cán bộ y tế tại đây tư vấn về chăm sóc SKSS, các biện pháp KHHGĐ, tôi thực sự yên tâm và xóa đi ngần ngại của bản thân. Khi về nhà, tôi cũng đã giới thiệu cho nhiều chị em trong thôn đến khám. Nhiều chị tin tưởng vào chất lượng chuyên môn của mô hình”.

Có thể thấy, lợi ích của mô hình Phòng Thương hiệu “Tình chị em” bước đầu được khẳng định, giúp nhiều phụ nữ, nhất là những chị em ở các vùng nông thôn tiếp cận với dịch vụ chăm sóc chất lượng cao một cách thuận tiện. Với đội ngũ nhân viên cơ sở, việc tham gia Dự án giúp họ học tập, nâng cao trình độ, nâng cao uy tín, cải thiện chất lượng và trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong chăm sóc SKSS-KHHGĐ. 

Thu Hiền

Các tin khác
Hội viên phụ nữ trong huyện luôn tích cực học tập nâng cao trình độ.
Trong ảnh: Chị em tham gia lớp trung cấp địa chính mở tại huyện.

YBĐT - Với 33.588 hội viên, hiện nay phụ nữ chiếm trên 52% lực lượng lao động của huyện Văn Chấn. Phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo, phụ nữ huyện Văn Chấn đã không ngừng phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, nghiệp vụ, vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên từng lĩnh vực, khẳng định vai trò, vị thế của mình trong đời sống xã hội.

Mô hình nuôi cá của chị Vũ Thị Xuyên ở thôn 2, xã Yên Hưng, huyện Văn Yên (người thứ 2 bên trái) đem lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - mỗi năm, Trạm Khuyến nông huyện mở trên 500 lớp tập huấn cho khoảng 23 nghìn lượt người tham gia.  

Cán bộ xã Yên Thành thực hiện việc tổng hợp thống kê hộ nghèo năm 2015. Ảnh MQ

YBĐT - Hiện toàn tỉnh có tổng số 3.733 cán bộ, công chức cấp xã (thời điểm 31/12/2015); trong đó, cán bộ 1.850 người, công chức 1.883 người.

YBĐT - UBND huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (DBĐV) (1996 - 2016).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục