Góp thêm niềm vui đêm rằm cho thiếu nhi Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/9/2016 | 7:06:28 AM

YBĐT - Những ngày này, các thành viên lớp Công tác xã hội, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái bận rộn với việc mua sắm đèn ông sao, bánh kẹo, hoa quả, rồi chia suất, đóng đồ... Mỗi người một nhiệm vụ song ai cũng háo hức, nhiệt tình với phần việc của mình bởi tất cả các bạn đều đang hướng đến một việc làm ý nghĩa: tổ chức tết Trung thu cho trẻ vùng cao.

Trẻ em vùng cao đón Trung thu cùng những phần quà do Nhóm Kết nối trẻ trao tặng.
Trẻ em vùng cao đón Trung thu cùng những phần quà do Nhóm Kết nối trẻ trao tặng.

Em Triệu Thị Chày - sinh viên lớp Công tác xã hội chia sẻ: “Chúng em hiểu rằng, cuộc sống của người dân vùng cao còn nhiều khó khăn, đến cái ăn, cái mặc còn thiếu thốn đối với nhiều gia đình thì lấy đâu ra chuyện có Trung thu cho các em. Có lẽ, nhiều em nhỏ ở vùng cao thậm chí còn không biết tết Trung thu là gì nên chúng em muốn đóng góp chút công sức của mình mang đến cho các em một niềm vui nho nhỏ trong ngày này”.

Bản Nả Háng A và Nả Háng B, xã Púng Luông (Mù Cang Chải) là địa điểm được các bạn trẻ này chọn làm điểm tổ chức. 195 em nhỏ ở hai bản sẽ có được niềm vui Trung thu với những phần quà như đèn ông sao, bánh kẹo, hoa quả. “Chúng em muốn mang đến một không khí thực sự vui vẻ trong dịp này để các em nhỏ vùng cao ấy có thể cảm nhận được không khí Trung thu là như thế nào” - em Triệu Thị Chày cho biết thêm.

Không chỉ mang đến một không khí rộn ràng, vui vẻ, các thành viên của lớp Công tác xã hội còn sẻ chia khó khăn với những em nhỏ vùng cao bằng những phần quà mà các bạn tự quyên góp được như chăn ấm, áo khoác, ủng, mũ len, sữa tươi với trị giá hơn 10 triệu đồng. Trong đó, các bạn sinh viên đã có những phần quà dành riêng cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở hai bản này.

Đó là hai chị em Hảng Thị Sáng 11 tuổi, Hảng Thị Dê 8 tuổi, mồ côi cha, mẹ đi lấy chồng, sống cùng anh trai; em Lù Thị Sua 8 tuổi, bố mất sớm, hiện đang sống cùng bà nội, bị khiếm thị bẩm sinh. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã thể hiện sự chia sẻ, tinh thần vì cộng đồng của các bạn sinh viên.

Trung thu này cũng là thêm một Trung thu nữa các thành viên của Nhóm thiện nguyện Kết nối trẻ (Yên Bái) cùng nhau mang niềm vui đến cho nhiều em nhỏ thiếu may mắn, nhất là những trẻ em vùng cao. Bạn Nguyễn Văn Dương - thành viên nhóm Kết nối trẻ bảo rằng: "Mình không thể quên được không khí rộn ràng và những ánh mắt, nụ cười tươi vui của lũ trẻ vùng cao khi được nhận những món quà trong tết Trung thu năm trước. Điều đó càng thôi thúc chúng mình tiếp tục tổ chức những chương trình như thế cho trẻ em vùng cao".

Những Trung thu trước, Kết nối trẻ đã không ngại đường sá xa xôi, mang từng chiếc đèn ông sao, bánh kẹo đến cho trẻ em ở Nà Hẩu (Văn Yên), Làng Nhì (Trạm Tấu), Nậm Búng, An Lương (Văn Chấn)…

Năm nay, ngoài vận động quyên góp để tặng 93 suất quà cho các cụ già và trẻ mồ côi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, tặng 110 suất quà cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhậptrẻ khuyết tật tỉnh, Kết nối trẻ cũng không quên đem không khí Trung thu đến với nhiều em nhỏ ở những bản làng khó khăn.

Nhóm đã kết nối với những tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm tổ chức tặng 144 suất quà tại thôn Sán Trá, xã Bản Công (Trạm Tấu), trị giá trên 40 triệu đồng; tặng 500 bánh trung thu và đèn lồng cho 500 trẻ em tại các xã Mỏ Vàng, Hoàng Thắng, 60 suất quà cho trẻ em xã Yên Hưng (Văn Yên) và 40 suất quà cho trẻ em xã An Lạc (Lục Yên).

Chị Lê Hoàng Anh - Trưởng nhóm Kết nối trẻ cho biết: "Ở vùng cao, có những em còn chưa bao giờ bước chân ra khỏi bản làng, chịu nhiều thiệt thòi so với trẻ em những nơi khác. Chính vì vậy, chúng tôi muốn mang đến cho các em những món quà thực sự ý nghĩa để các em cũng được hưởng niềm vui Trung thu như bao trẻ em khác".

Không chỉ có các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái hay Nhóm Kết nối trẻ mà còn nhiều những cá nhân, tập thể dịp này cũng cùng chung tay mang niềm vui Trung thu đến cho nhiều em nhỏ ở các bản làng xa xôi trên địa bàn tỉnh, tất cả đều vì một mục đích sẻ chia khó khăn, góp thêm niềm vui cho trẻ em vùng cao còn nhiều thiếu thốn.

 Hạnh Quyên 

Các tin khác
Các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh tập múa lân.

YBĐT - Nhằm chia sẻ niềm hạnh phúc cùng trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, những năm qua, toàn xã hội luôn dành cho các em sự quan tâm, đặc biệt vào các dịp lễ, tết. Việc làm đầy ý nghĩa đó đã góp phần xoa dịu những thiệt thòi, giúp các em vơi bớt mặc cảm, tự tin hơn trong cuộc sống.

Sáng sớm nay (15/9), bão Meranti đã đổ bộ vào phía Nam tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Nước lũ chia cắt nhiều khu vực ở Nghệ An.

Tối 14/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 3 người mất tích, một người chết và một người bị thương.

Bão số 4 cùng lốc xoáy, mưa lớn đã làm 34 người bị thương (Nghệ An 1 người, Quảng Bình 13 người, Quảng Trị 8 người, Huế 1 người, Đà Nẵng 11 người).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục