Sự tri ân của những người lính Viettel

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/11/2016 | 7:55:39 AM

YBĐT - Những năm qua, cùng với việc chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng viễn thông phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) Chi nhánh Yên Bái luôn gắn chiến lược kinh doanh với công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với đồng bào vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo Viettel Chi nhánh Yên Bái trao tặng bò giống cho các hộ nghèo tại huyện Mù Cang Chải.
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo Viettel Chi nhánh Yên Bái trao tặng bò giống cho các hộ nghèo tại huyện Mù Cang Chải.

Yên Bái là một tỉnh miền núi, dân trí không đồng đều, điều kiện cơ sở hạ tầng, giao thông còn nhiều khó khăn, đặc biệt có những huyện còn khó khăn về thông tin liên lạc, nhiều vùng lõm về công nghệ thông tin… nên hoạt động kinh doanh của Chi nhánh cũng gặp không ít khó khăn. Song, Chi nhánh đã chủ động xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nhằm phát triển, mở rộng các dịch vụ viễn thông, nâng cao thị phần.

Song song với việc đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng viễn thông phục vụ kinh doanh ở các địa bàn trọng điểm trong tỉnh, Chi nhánh đã tiên phong phát triển hạ tầng đến tận vùng sâu, vùng xa, bảo đảm thông tin liên lạc luôn thông suốt, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Những năm qua, Chi nhánh đã đầu tư xây dựng trạm phát sóng di động tại các xã vùng đặc biệt của tỉnh như: Chế Tạo (Mù Cang Chải), Tà Xi Láng (Trạm Tấu), Nà Hẩu, Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng (Văn Yên)... Theo đó, Viettel là nhà mạng duy nhất tại tỉnh đã phủ sóng đến 100% các xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong suốt hơn 10 năm qua, Viettel Chi nhánh Yên Bái là đơn vị đi đầu trong việc sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ tiện ích phục người dân và khẳng định vị thế của một doanh nghiệp viễn thông lớn mạnh trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Viettel còn được biết đến là đơn vị thường xuyên quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện như Chương trình “Vì em hiếu học”. Chương trình này được triển khai thực hiện trong vòng 10 năm từ năm 2014 đến năm 2024.

Trong đó, tại tỉnh Yên Bái, Viettel sẽ tài trợ mỗi năm học 720 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng/năm học, tương đương mỗi năm 720 triệu đồng tại 72 xã trên địa bàn toàn tỉnh. Tổng giá trị hỗ trợ cho Chương trình này tại Yên Bái là 7,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, qua Chương trình "Nhịp cầu yêu thương", Viettel đã tài trợ 6,9 tỷ đồng để xây dựng cầu treo Ngòi Hút tại thôn Gai, xã Đông An, huyện Văn Yên. Đến nay, công trình đã hoàn thành, nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi của bà con nhân dân các dân tộc trong huyện.

Ngoài ra, với Chương trình "Internet đến trường học", Viettel Chi nhánh Yên Bái đã thực hiện trang bị đường truyền miễn phí đến 100% các cơ sở giáo dục, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh. Trong các hoạt động an sinh xã hội của Viettel phải kể đến Chương trình “Chung tay vì cộng đồng- Bò giống cho người nghèo biên giới”.

Đây là một trong những chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc giúp bà con đồng bào vùng cao ở hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Chương trình này triển khai từ tháng 7/2014 đến tháng 10/2015, Viettel đã phối hợp với các ngành của tỉnh tiến hành trao 2.166 con bò giống cho các hộ gia đình nghèo thuộc hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải với tổng kinh phí 34,85 tỷ đồng. Tiếp nối các hoạt động, mới đây, Viettel đã tổ chức trao tặng 2.000 tấn xi măng, trong đó 1.000 tấn cho các hộ nghèo của huyện Trạm Tấu và 1.000 tấn cho các hộ nghèo của huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí Nguyễn Văn Xa - Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu cho biết: "Chúng tôi cảm ơn tấm lòng của Viettel đối với các hộ nghèo trên địa bàn, qua đó góp phần không nhỏ cùng với tỉnh cũng như chính quyền địa phương làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Huyện sẽ chỉ đạo các xã, thị trấn giám sát chặt chẽ việc cấp phát và triển khai có hiệu quả số xi măng này để cứng hóa nền nhà, cải tạo nhà ở, cải tạo khu vực chuồng trại chăn nuôi, xây bể chứa nước sinh hoạt, góp phần quan trọng đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn".

Ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc Viettel Chi nhánh Yên Bái cho biết: “Chúng tôi luôn quan tâm đến công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo và các chương trình nhân đạo khác luôn được chúng tôi xác định là trách nhiệm của doanh nghiệp. Những món quà tuy nhỏ nhưng phần nào đã giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng sâu, vùng xa vươn lên trong cuộc sống. Đây là sự tri ân của những người lính chúng tôi dành cho Yên Bái”.

Với phương châm “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, Viettel Chi nhánh Yên Bái đã nối vòng chia sẻ công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo để tạo thêm động lực, góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chủ trương bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, đồng thời khẳng định uy tín, thương hiệu, vị thế của một doanh nghiệp quân đội năng động, nhạy bén trong phát triển kinh tế, xung kích trên trận tuyến xóa đói giảm nghèo.

Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Thời gian khám sơ tuyển và khám tuyển được thực hiện trong tháng 11/2016. Thời gian chốt quân số dự kiến đầu tháng 1/2017.

YBĐT – Theo thông tin từ UBND xã Yên Hợp, huyện Văn Yên, vào hồi 16h 50 phút chiều 31/10, tại thôn Yên Thành đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là hai cháu là Hoàng Ngọc Anh, sinh năm 2004, con bà Trương Thị Hải, thôn Yên Dũng 2, xã Yên Hợp và cháu Lại Văn Hoạt, sinh năm 2004, con ông Lại Văn Thời, thôn Đầu Nối, xã Yên Hợp.

Ảnh minh hoạ.

Giữ ổn định công tác tuyển sinh, nhóm trường GX đã họp và thống nhất năm 2017 tiếp tục lấy điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển.

Phun thuốc diệt muỗi để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm trong mùa mưa bão.

Với 12 ca mắc mới, thành phố Hồ Chí Minh đang là địa phương có số ca nhiễm virus Zika được phát hiện nhiều nhất cả nước với tổng số 17 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục