Thành phố Yên Bái: Ghi nhận từ phong trào “Thi đua Quyết thắng”

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/9/2017 | 12:05:26 PM

YBĐT - Phong trào "Thi đua Quyết thắng” của LLVT thành phố Yên Bái đã được các tập thể, cá nhân gắn với những hoạt động cụ thể.

Lực lượng vũ trang cùng nhân dân thành phố Yên Bái khắc phục hậu quả bão lũ.
Lực lượng vũ trang cùng nhân dân thành phố Yên Bái khắc phục hậu quả bão lũ.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, phong trào "Thi đua Quyết thắng” của lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố Yên Bái đã được các tập thể, cá nhân gắn với những hoạt động cụ thể.

Trong đó, xã Âu Lâu luôn được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng địa phương và là một trong những đơn vị dẫn đầu trong Phong trào "Thi đua Quyết thắng” của LLVT thành phố. Hàng năm, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã đã tham mưu, xây dựng kế hoạch huấn luyện, diễn tập các phương án đều đạt loại khá và giỏi.
 
Làm tốt công tác tham mưu và chủ động gắn các nội dung Phong trào "Thi đua Quyết thắng” với phong trào thi đua yêu nước, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các tập thể, cá nhân đã gắn phong trào với những hoạt động thường nhật, trong đó phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Nhờ những nỗ lực đó, tại Đại hội Thi đua Quyết thắng LLVT thành phố Yên Bái, giai đoạn 2012 - 2017 vừa qua, đơn vị xã Âu Lâu và một cá nhân tiêu biểu được vinh dự báo cáo điển hình.

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn là đơn vị có truyền thống trong phong trào sản xuất và xây dựng lực lượng tự vệ. Đồng chí Hà Văn Thứ - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS Công ty cho biết: "Ban CHQS Công ty đã cụ thể hóa các phong trào thi đua nói chung và Phong trào Thi đua Quyết thắng nói riêng trong lực lượng tự vệ của đơn vị. Thường xuyên tham mưu giúp Đảng ủy và Ban Giám đốc phát động các phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng chung của Công ty với công tác huấn luyện cũng như hình thành các phương án chiến đấu bảo vệ cơ quan của lực lượng tự vệ.

Thực tế cho thấy, sau 5 năm triển khai Phong trào "Thi đua Quyết thắng” trong LLVT thành phố đã góp phần nâng cao chất lượng tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương; xây dựng LLVT thành phố vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Thiếu tá Phạm Anh Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS thành phố Yên Bái chia sẻ: "Phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT thành phố đã được  cụ thể hóa bằng nhiều nội dung, chương trình hành động với nhiều cách làm sáng tạo. Qua đó, cán bộ, chiến sỹ chúng tôi luôn xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, khơi dậy ý chí phấn đấu, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sỹ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
 
Hàng năm, có 100% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có gần 92% đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh. Công tác xây dựng củng cố lực lượng được quan tâm thường xuyên, theo hướng "Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; xây dựng lực lượng dân quân, tự vệ vững mạnh, rộng khắp; lực lượng dự bị động viên được quản lý xây dựng theo đúng pháp lệnh. Trong huấn luyện luôn xác định "Nâng cao chất lượng huấn luyện” với phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc”.
 
Kết quả huấn luyện hàng năm, 100% nội dung đạt yêu cầu; trong đó, có 70% đạt khá, giỏi trở lên. Trong luyện tập, diễn tập theo hướng thiết thực, hiệu quả. Thực hiện tốt công tác tuyển quân với tổng số 430 công dân lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, LLVT thành phố đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ cùng các lực lượng tham gia làm 5,5 km đường giao thông nông thôn và ủng hộ hàng trăm triệu đồng mua sắm các thiết chế văn hóa cho 3 xã nông thôn mới. LLVT thành phố còn kết hợp tốt giữa phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng - an ninh và xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập bình quân từ 120 đến 150 triệu đồng/năm, tạo thêm nhiều việc làm tại địa phương.
 
Huy động hàng trăm ngày công làm đường bê tông liên xã, giúp dân lao động sản xuất. Phối hợp với các đơn vị quân đội huy động hơn 1.500 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra trên địa bàn thành phố. Những hoạt động trên đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua, LLVT thành phố Yên Bái đã đề nghị cấp trên phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho 1 tập thể; đề nghị khen thưởng 215 huân, huy chương các loại; có 6 lượt cá nhân được tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua”; 126 tập thể, 186 cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen, 18 lượt tập thể, 102 cá nhân được tặng danh hiệu "Đơn vị tiên tiến”, "Chiến sỹ tiên tiến”.

Việc tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, gắn với Phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” sẽ đưa Phong trào "Thi đua Quyết thắng” lên tầm cao mới. Đồng thời, xây dựng LLVT thành phố vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng thành phố trở thành đô thị loại II trước năm 2020.
 
* Thượng tá Phạm Văn Huấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Yên Bái:

Phong trào "Thi đua Quyết thắng” của LLVT thành phố Yên Bái thời gian qua đã làm chuyển biến một cách rõ nét về thực hiện nhiệm vụ chính trị, đó là duy trì được trạng thái sẵn sàng chiến đấu, xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn thành phố. Để Phong trào đạt hiệu quả, thứ nhất là phải quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, các kế hoạch, hướng dẫn của các cấp ủy Đảng và của cơ quan các cấp. Trong đó, cụ thể hóa vào kế hoạch của cơ quan thực hiện và tham mưu giúp UBND thành phố Yên Bái tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ đến các cơ sở. Thứ hai, quá trình tổ chức thực hiện phong trào phải đổi mới về nội dung, phương pháp. Thứ ba, tiến hành sơ kết, tổng kết, nhân rộng các điển hình tiến tiến để tạo điểm nhấn cho thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo.
 
* Đồng chí Đỗ Anh Thơ - Bí thư Đảng ủy phường Nam Cường:

Lực lượng dân quân phường Nam Cường thời gian qua luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thường xuyên tham mưu giúp Đảng ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với các lực lượng giữ gìn, bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đây cũng là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
 
* Đồng chí Nguyễn Đình Hiếu - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Âu Lâu:

Tôi luôn xác định rõ chức trách, nhiệm vụ của người chỉ huy. Trong đó, gương mẫu trong việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh; phát huy vai trò người chỉ huy gương mẫu, sáng tạo, góp phần nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, nâng cao chất lượng huấn luyện và thực hiện chế độ chính sách cho các đối tượng trên địa bàn xã.
 
Minh Chín - Đức Minh

Các tin khác
Sét đánh thường xuyên xảy ra và rất dễ gây nguy hiểm cho con người.  Ảnh internet

YBĐT - Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, từ chiều tối ngày 15/9 đến ngày 17/9, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa và dông, cần đề phòng sét đánh và sạt lở đất.

Hình ảnh dự báo đường đi của bão số 10.

Dự báo, đến 16 giờ ngày 15/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,9 độ Vĩ Bắc; 106,6 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển các tỉnh Nghệ An đến Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/giờ), giật cấp 15.

Những em nhỏ ở Thôn Ngòi Thìu, xã Trung Tâm hằng ngày phải tự chèo thuyền đến trường.

YBĐT - Không có cầu, những đứa trẻ ở thôn Ngòi Thìu, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên hàng ngày được bố mẹ đưa đến trường bằng những chiếc thuyền mỏng manh qua dòng suối bởi nước hồ dâng cao mùa nước ngập, có những em mới học lớp 3, lớp 4 đã phải tự bơi thuyền để đến trường. Hành trình đến với con chữ của các em thật nhiều khó khăn, nguy hiểm...

Cơ sở vật chất của các trạm y tế xã trên địa bàn huyện Trấn Yên đã được đầu tư, nâng cấp khang trang.

YBĐT - Đoàn công tác của Hội đồng thẩm định công nhận xã, phường, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế của tỉnh vừa tổ chức thẩm định kết quả xây dựng xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2022 tại 4 xã Hưng Thịnh, Minh Tiến, Minh Quân và Cường Thịnh, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục