Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ: Đẩy mạnh các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/12/2017 | 8:12:25 AM

YBĐT - Nhiệm kỳ 2012 - 2017, các phong trào thi được tổ chức công đoàn (CĐ) trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ quan tâm, chú trọng, thu hút nhiều công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động.

Đoàn viên công đoàn Nhà máy May Chiến Thắng thi đua lao động, sản xuất.
Đoàn viên công đoàn Nhà máy May Chiến Thắng thi đua lao động, sản xuất.

Trong "Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ V” năm 2012, đề tài khoa học "Một số kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy” của cô giáo Chu Thị Tú Liên - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Hoàng Văn Thụ (xã Nghĩa Lợi) đã đạt giải khuyến thích. Đề tài tập trung vào "Chương trình hỗ trợ quản lý học sinh tiểu học” giúp quá trình tổng hợp số liệu các loại báo cáo đảm bảo chính xác về số liệu trong phạm vi nhà trường cũng như trên địa bàn thị xã, giảm bớt thời gian và cường độ làm việc của giáo viên cũng như cán bộ quản lý nhà trường; hơn nữa hồ sơ gọn nhẹ trong USB có thể sử dụng và lấy được số liệu ngay trong giây lát ở mọi nơi trên điện thoại di động thông minh.
 
Cô giáo Chu Thị Tú Liên chia sẻ: "Xuất phát từ giải quyết khó khăn, hạn chế trong quá trình giảng dạy của thầy cô giáo đã thôi thúc tôi hoàn thành sáng kiến. Đồng thời, là một đoàn viên CĐ, việc thực hiện sáng kiến cũng là để bản thân tích cực tham gia Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong tổ chức CĐ  để có thể có những sáng tạo phục vụ cho chính quá trình công tác của mình cũng như công tác chuyên môn của đồng nghiệp”.
 
Điển hình trong Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong tổ chức CĐ thị xã Nghĩa Lộ không thể không nói đến Phong trào "Dạy tốt - Học tốt” trong ngành giáo dục. Qua phong trào thi đua này, số giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi trong 5 năm học là 259 người; trong đó có 225 giáo viên dạy giỏi cấp thị, 34 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 1.498 học sinh đạt giải học sinh giỏi qua các cuộc thi; trong đó cấp tỉnh 405 giải, cấp quốc gia 24 giải...

Cùng với Phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" thì Phong trào "Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng được các cấp CĐ thị xã tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Năm 2013, các cấp CĐ thị xã ủng hộ 25 triệu đồng và 150 ngày công lao động rải cấp phối 300m đường giao thông liên thôn tại bản Chao Hạ, xã Nghĩa Lợi; huy động 200 đoàn viên sửa rãnh 1,5km đường giao thông liên thôn tổ 17 - 18, phường Pú Trạng.
 
Năm 2017, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ 3 gia đình thoát nghèo tại thôn Đêu 2, xã Nghĩa An và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp CĐ phối hợp giúp đỡ các hộ nghèo theo sự phân công góp phần đưa thị xã có 2 xã được đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017. 

Trong Phong trào "Thi đua phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn" đã ghi nhận nhiều nỗ lực của đoàn viên CĐ Trạm Khuyến nông, Phòng Kinh tế thị xã. Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, đoàn viên CĐ Trạm Khuyến nông, Phòng Kinh tế thị xã đã làm tốt công tác tập huấn kỹ thuật và dạy nghề cho nông dân, mở được 128 lớp với 5.120 lượt người tham gia; mở 12 lớp dạy nghề cho nông dân tại 7 xã, phường trên địa bàn thị xã; nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông, lâm nghiệp...
 
Bà Nguyễn Thị Lý - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Từ sự chỉ đạo sát sao của LĐLĐ thị xã, các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc phối hợp với bộ phận chuyên môn tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là nhân dịp kỷ niệm các sự kiện hay ngày lễ lớn trong năm. Cụ thể như LĐLĐ thị xã đã vận động xã hội hóa và CNVCLĐ ủng hộ xây dựng công trình bếp ăn hợp vệ sinh tại Trường Mầm non Hoa Sen nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam, bếp ăn Trường Tiểu học Lê Văn Tám chào mừng đại hội Đảng các cấp; công trình phụ trợ cổng, tường rào Trường Mầm non Hoa Hồng chào mừng đại hội CĐ các cấp. Đã có 215 công trình, phần việc được hoàn thành; 192 hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp”.

Kết quả từ các phong trào thi đua trong tổ chức CĐ ở thị xã Nghĩa Lộ trong nhiệm kỳ qua được thể hiện bằng những khen thưởng cụ thể. Cơ quan Thường trực LĐLĐ thị xã 3 năm xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua số 1, được nhận cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh; năm 2014 được Tổng LĐLĐ tặng Bằng khen; năm 2015 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, LĐLĐ thị xã xác định tiếp tục tập trung đẩy mạnh các phong trào như: "Học tập nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp”, "Liên kết phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với việc thực hiện xây dựng nông thôn mới, "Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.... trong đó nòng cốt là Phong trào thi đua "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” với mục tiêu "An toàn, năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Hạnh Quyên

Các tin khác
Đoàn thanh niên thị xã Nghĩa Lộ trồng hoa ban trên công trình

YBĐT - Năm 2017, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã xây dựng 5 công trình thanh niên cấp thị xã, tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Theo số liệu tổng hợp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), năm 2017, thiên tai đã làm 385 người chết và mất tích, 654 người bị thương; 8.126 nhà bị đổ, sập, trôi; 561.696 nhà bị ngập, hư hại, tốc mái... Tổng thiệt hại về kinh tế khoảng 59.300 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ

Chỉ còn 6 ngày nữa, Đại hội toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI sẽ chính thức diễn ra; đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Sau 3 tháng tạm ngừng tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh để làm công tác tu bổ định kỳ, đến nay Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hoàn thành toàn diện kế hoạch tu bổ năm 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục