Công chức được trả lương theo năng lực từ năm 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/3/2018 | 11:55:43 AM

YênBái - Cụ thể, cán bộ, công chức sẽ có hai bảng lương, một bảng lương dành cho các chức danh vị trí, một bảng dành cho cán bộ làm công việc thuần túy về chuyên môn. Cán bộ, công chức, người lao động có trình độ cao hơn thì lương cao hơn, khắc phục bất cập trong chi trả lương theo bằng cấp. Đây là nội dung nằm trong Đề án cải cách tiền lương sẽ có hiệu lực từ năm 2021.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đề án cũng đặt ra định hướng chi trả thu nhập cán bộ, công chức theo thông lệ quốc tế là tỷ trọng lương chiếm không quá 70% thu nhập và phụ cấp không được quá 30%. Cùng đó, thủ trưởng cơ quan, đơn vị có quyền chi 10% quỹ tiền thưởng trả thêm cho người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có quỹ lương để tuyển dụng nhân tài.

Đề án cải cách tiền lương cũng sẽ bỏ cách tính lương theo hệ số; xác định mức lương tối thiểu là mức sàn thấp nhất, được luật hóa không ai trả thấp hơn.

Ngoài ra, quy định cả mức lương tối thiểu giờ; bỏ can thiệp của Nhà nước vào thang, bảng lương của doanh nghiệp, tiến tới liên thông giữa tiền lương khu vực công và tư.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 26/3, Trường Tiểu học Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái đã tổ chức Ngày hội nói tiếng Anh lần thứ nhất, năm học 2017 – 2018.

Đoàn viên thanh niên xã Cao Phạ tham gia vận chuyển vật liệu bê tông hóa đường giao thông.

YBĐT - Những ngày tháng Ba này, trên khắp các thôn, bản thuộc 14 xã, thị trấn của huyện vùng cao Mù Cang Chải, đâu đâu cũng bắt gặp màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên những công trình, phần việc Tháng Thanh niên năm 2018. Khí thế của tuổi trẻ tạo sức sống mới, góp sức cho mục tiêu xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của địa phương.

Cán bộ Đoàn xã Phúc Lợi tham quan mô hình trồng quế của đoàn viên Đặng Văn Thanh.

YBĐT - Phát huy sức trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên đã tích cực nâng cao vai trò, trách nhiệm trong mọi phong trào Đoàn, đi đôi với xây dựng các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao.

Các tác giả trò chuyện cùng các em học sinh tại Ngày thơ Việt Nam.

YBĐT - Được tiếp xúc, trò chuyện với những nhà thơ của quê hương Yên Bái mà mới chỉ thấy trên báo, tạp chí văn nghệ, những cô cậu học trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi được tham gia Ngày thơ Việt Nam 2018. Các thầy cô mong muốn có nhiều những hoạt động như Ngày thơ Việt Nam được tổ chức trong trường học, bởi nó góp phần bồi đắp, khơi gợi trong các em học sinh niềm yêu thích văn học nghệ thuật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục