Lục Yên: 272 người có công được hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn 2

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/4/2018 | 7:05:10 AM

YBĐT - Thực hiện Đề án hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2 (2017-2018), huyện Lục Yên có 272 hộ được phê duyệt hỗ trợ về nhà ở với tổng kinh phí dự kiến 9 tỷ đồng. Theo đó, những gia đình xây dựng nhà ở mới được hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ; trường hợp sửa chữa nhà ở cũ được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ.


Dự kiến, nguồn kinh phí của Trung ương hỗ trợ là 95%; còn lại là ngân sách tỉnh đối ứng. 

Để chính sách hỗ trợ đến với người có công kịp thời, huyện Lục Yên chỉ đạo cơ quan chức năng của huyện rà soát lại hồ sơ, danh sách các trường hợp tại các địa phương; lập danh những hộ gia đình mới đề nghị được hỗ trợ sửa, xây nhà; rà soát các trường hợp đã đăng ký và được tỉnh phê duyệt cấp kinh phí sửa chữa nhưng trong quá trình phá dỡ, do nhà quá cũ nát nên phải xây dựng mới, huyện cũng lập danh sách đề nghị tỉnh cho phép điều chỉnh với mức hỗ trợ xây dựng mới cho những trường hợp này.

Khắc Điệp (Trung tâm TTvà VH Lục Yên)

Các tin khác

YBĐT - Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, đến hết tháng 2/2018 số thẻ bảo hiểm y tế cấp cho người cận nghèo thuộc đối tượng hỗ trợ của Dự án Norred là 3.988/6.614 thẻ, đạt 60,3% so với đăng ký của các huyện, thị xã, thành phố.

YBĐT - Trong 3 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã có gần 3.000 lao động được giải quyết việc làm, đạt trên 16% kế hoạch năm.

Ảnh minh họa

Các sở giáo dục và đào tạo không thu giá dịch vụ dự thi đối với tất cả thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2018 (kể cả học sinh đăng ký thi thêm các môn xét tuyển vào đại học, cao đẳng).

YBĐT - Rạng sáng ngày 23/3/2018, một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra ở chung cư cao cấp Carina Plaza, thành phố Hồ Chí Minh. Những mất mát to lớn về con người, tinh thần, sức khỏe, tài sản… cũng như sự ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống, sinh hoạt thường ngày của cư dân tại đây chưa thể một sớm một chiều khắc phục nhanh chóng. Các tờ báo vẫn tiếp tục cập nhật mọi thông tin liên quan đến vụ việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục