Hôm nay (7/4), Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/4/2018 | 10:49:49 AM

YênBái - Ngày 7/4 là dịp để tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người; đồng thời khuyến khích, động viên mọi người tham gia hiến máu tình nguyện.

Từ năm 2.000 đến nay, cả nước đã vận động và tiếp nhận được gần 1,5 triệu đơn vị máu.
Từ năm 2.000 đến nay, cả nước đã vận động và tiếp nhận được gần 1,5 triệu đơn vị máu.

Ngày 7/4/2000, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg về Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện và lấy ngày 7/4 hằng năm là Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện.

Hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu năm nay, hầu hết các địa phương trên cả nước đều tổ chức mít tinh, tổ chức các ngày hiến máu và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào. Toàn quốc phấn đấu vận động khoảng 300.000 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận tối thiểu 140.000 đơn vị máu trong tháng 4.

Trong 18 năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện cả nước đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được kết quả đáng khích lệ. Số đơn vị máu thu được tăng liên tục, năm sau cao hơn năm trước. Nếu như năm 2000, toàn quốc mới chỉ tiếp nhận được khoảng 237.000 đơn vị máu thì đến năm 2017, cả nước đã vận động và tiếp nhận được 1.381.388 đơn vị, tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt 98%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 1,6%. Nhiều sự kiện hiến máu lớn, tạo dấu ấn thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu của cả nước đã được nhiều địa phương hưởng ứng và tổ chức vào các thời điểm khan hiếm máu như: Lễ hội Xuân hồng, Hành trình Đỏ, Chủ nhật Đỏ…

Đến nay, tất cả các tỉnh, thành phố đã thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh và cấp huyện, trong đó 55 địa phương đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, hơn 8.500 Ban Chỉ đạo cấp xã được thành lập, đạt 76,3% số xã toàn quốc.

Trong sáng nay (7/4), Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương sẽ phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Giang tổ chức ngày hội hiến máu "Giọt hồng trên miền đá” lần thứ 3.
 
(Theo hanoitv)

Các tin khác

YBĐT - Ngày hội Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện là hoạt động mang giá trị nhân văn cao cả, nêu cao tinh thần tương thân tương ái của mỗi người với nhận thức sâu sắc. Với trách nhiệm xã hội và tình yêu thương con người, mỗi chúng ta hãy cùng nhau góp sức cho phong trào hiến máu tình nguyện ngày một phát triển.

Logo chính thức của kỳ thi Olympic Vật lý châu Á 2018.

Ngày 6/4, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi Sáng tác logo kỳ thi Olympic Vật lý châu Á (Apho) lần thứ 19 tại Việt Nam. Trường sẽ chủ trì tổ chức kỳ thi Vật lý thường niên dành cho học sinh THPT dưới 20 tuổi của các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm nay.

Bộ Công an yêu cầu siết chặt kỷ cương trong lực lượng công an nhân dân.

Ngày 6/4, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Công điện số 795/BCA-V11 gửi công an các đơn vị, địa phương về việc phòng ngừa sai phạm, suy thoái.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc.


YBĐT- Ngày 6/4, đồng chí Nguyễn Hữu Độ -  Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có buổi làm việc với Sở GD-ĐT về công tác giáo dục dân tộc và công tác chuẩn bị các điều kiện đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục