Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Yên Bái:

Đề Ngữ văn vừa sức, bám kiến thức cơ bản

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2018 | 11:09:05 AM

YênBái -

YBĐT – Sáng nay (5/6), tại 25 điểm thi trên địa bàn tỉnh Yên Bái, 8.579 thí sinh đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái, không khí tĩnh lặng để các thí sinh tập trung cao độ làm bài. Điểm thi này có 30 phòng thi với 636 thí sinh, 72 cán bộ coi thi của 6 trường THPT trên địa bàn tỉnh. 

Để các em bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi thì ngay từ chiều hôm trước, nhà trường đã cho thí sinh học tập quy chế thi và hướng dẫn các em kỹ thuật làm bài thi, đáp ứng với điểm mới trong kỳ thi tuyển năm nay.


Lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái. 

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, các thí sinh sẽ trải qua các môn thi: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Riêng học sinh 2 huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải có thể lựa chọn môn Lịch sử thay thế môn Tiếng Anh.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là các thí sinh lần đầu tiên thi trắc nghiệm 2 môn Toán và Tiếng Anh nên các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng và luôn động viên tinh thần để các con làm bài tốt.


Các bậc phụ huynh chờ đón con em tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ.

Sau 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn, các thí sinh đã ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi bởi theo đánh giá của các em, đề thi năm nay vừa sức, bám khá sát kiến thức cơ bản.


Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ.

Ghi nhận trong buổi thi môn Ngữ văn – môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10, toàn tỉnh Yên Bái có 40 thí sinh vắng mặt. 

Với sự ôn luyện kỹ lưỡng kiến thức, tin rằng, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ tiếp tục hoàn thành tốt bài thi môn thi Tiếng Anh với thời gian làm bài 60 phút vào chiều nay và môn Toán với thời gian làm bài 90 phút vào sáng mai - 6/6. 

Các thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ tiếp tục thi các môn chuyên từ chiều 6/6 đến hết chiều 7/6.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 11. (Ảnh chụp từ vệ tinh)

Sáng nay (5/6) sau khi đi vào khu vực phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão (cơn bão số 02 năm 2018).

Áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc và có khả năng mạnh lên thành bão.

22 tổ chức quốc tế ký kết Quy tắc ứng xử về chống ô nhiễm chất thải nhựa.

Sáng 4-6, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với chủ đề: "Giải quyết ô nhiễm nhựa và ni lông”, 22 đại sứ quán và tổ chức quốc tế đã cùng ký Quy tắc ứng xử về chống ô nhiễm chất thải nhựa. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.

Ngày Môi trường thế giới là sự kiện thường niên lớn nhất về bảo vệ môi trường được tổ chức vào ngày 5/6. Ngày Môi trường thế giới năm nay là cơ hội để mỗi chúng ta, bằng nhiều cách giúp chống lại ô nhiễm chất thải nhựa trên toàn thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục