Lương y mang hy vọng sống cho bệnh nhân ung thư phổi

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/6/2018 | 1:41:16 PM

YBĐT - Có một thầy thuốc đông y mang đến cho người bệnh hy vọng sống đối với bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối. Đó chính là lương y Vũ Văn Tuyến - Hội viên Chi hội Đông y Hợp tác xã Cựu Chiến binh huyện Văn Chấn.

Lương y Vũ Văn Tuyến (bên phải) giới thiệu cây thuốc quý tại vườn dược liệu.
Lương y Vũ Văn Tuyến (bên phải) giới thiệu cây thuốc quý tại vườn dược liệu.


Ung thư - căn bệnh được ví như bản án tử hình đối với những người không may mắn mắc phải. Hiện nay, hầu hết các bệnh nhân ung thư đều thực hiện phác đồ điều trị theo phương pháp tây y nhằm ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, duy trì và kéo dài sự sống.

Tuy nhiên, khi ngay cả các phương pháp điều trị tây y hiện đại tại các bệnh viện lớn phải "lắc đầu bó tay” đối với bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối thì có một thầy thuốc đông y lại mang đến cho người bệnh hy vọng sống thật kỳ diệu. Đó chính là lương y Vũ Văn Tuyến - Hội viên Chi hội Đông y Hợp tác xã Cựu Chiến binh huyện Văn Chấn.

Trong chuyến công tác tại huyện Văn Chấn, tôi tình cờ nghe được câu chuyện về lương y Vũ Văn Tuyến - người đã và đang mang lại sự sống tích cực hơn cho bệnh nhân ung thư phổi. Vì tò mò cùng chút nghi ngờ nên tôi đã quyết định tìm gặp ông. Nhà lương y Vũ Văn Tuyến không khó tìm, bởi nó nằm ngay trên trục đường chính trung tâm huyện.
 
Lắng nghe câu chuyện cảm động về người bệnh mà ông đang cứu chữa, tôi thực sự mong muốn có thể đưa câu chuyện này đến với bạn đọc, để có thể giúp cho những bệnh nhân ung thư phổi thêm cơ hội sống. Chúng tôi đến nhà đúng lúc lương y Vũ Văn Tuyến đang tất bật phân loại các loại thuốc, người đàn ông 60 tuổi có dáng người nhỏ, mái tóc dài, bạc phơ buộc gọn phía sau dừng tay đón khách.
 
Ông tâm sự: "Hôm trước, cháu Dũng về đây cảm ơn gia đình tôi mà nhìn nó tôi như nghẹn lại. Không thể tin được từ một bệnh nhân ung thư cuống phổi giai đoạn cuối bị bệnh viện trả về, rồi dùng bài thuốc đông y này lại có thể sống khỏe mạnh như bây giờ”.
 
Vừa nói, lương y Vũ Văn Tuyến vừa chỉ lên màn hình tivi đang bật một đoạn video clip quay lại hình ảnh nam thanh niên khỏe mạnh ngồi trò chuyện cùng gia đình ông. Đó là anh Hoàng Văn Dũng sinh năm 1986 ở xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Câu chuyện của anh Dũng vốn như bao bệnh nhân ung thư khác, đang có một cuộc sống bình yên, một mái ấm hạnh phúc cùng vợ và hai con rồi mọi thứ như sụp đổ trước mắt khi tháng 8/2017 anh phát hiện mình mắc bệnh ung thư cuống phổi giai đoạn cuối. Được xạ trị và dùng thuốc tích cực tại Bệnh viện K (Hà Nội) đến tháng 1/2018, bác sĩ khuyên anh hãy về nhà nghỉ ngơi, ăn uống bởi thời gian anh có thể sống chỉ khoảng 3 tháng nữa. Lời khuyên đó chẳng khác nào "bản án tử hình”.
 
Thương vợ, xót cho 2 đứa con nhỏ thơ dại và tự thương chính bản thân mình, anh ra viện, trở về nhà trong vô vọng. Khi ấy, sức khỏe của anh đã quá yếu, khó thở và gần như nằm bẹp trên giường. Không bỏ cuộc, cứ ở đâu, ai mách có bài thuốc nào gia đình anh Dũng cũng không quản ngại khó khăn, xa xôi tìm đến với hy vọng mong manh là được sống.
 
Nhờ một người bạn giới thiệu, anh Dũng đích thân đến nhà một bà mế ở huyện Văn Chấn cắt thuốc nam. Cả chặng đường đi, anh đã phải nghỉ không biết bao lần vì quá mệt mỏi và khó thở. Trên đường về, qua Sơn Thịnh, anh dừng chân ở nhà lương y Vũ Văn Tuyến.
 
Nhìn qua, lương y Tuyến đã phát hiện anh đang mang bệnh, sau khi bắt mạch, bốc thuốc, anh Dũng quyết định về uống thuốc theo chỉ dẫn của lương y Tuyến. Như một mối nhân duyên định trước, may mắn và điều kỳ diệu đã xảy ra. 5 tháng trôi qua kể từ khi lời khuyên của bác sĩ tại bệnh viện khiến anh suy sụp, bệnh tình anh giờ không chỉ tiến triển tốt, tăng cân, khỏe mạnh mà còn có thể đi làm bình thường.
 
Không giấu được niềm hạnh phúc, anh quay lại Văn Chấn, đến nhà Lương y Vũ Văn Tuyến để cảm ơn ông. Đồng thời, anh Dũng cũng giới thiệu thêm cho một vài người bạn đang mắc phải căn bệnh quái ác giống mình tìm đến lương y Vũ Văn Tuyến cắt thuốc uống.

Được biết, lương y Vũ Văn Tuyến đang là hội viên, Chi hội Đông y Hợp tác xã Cựu Chiến binh huyện Văn Chấn. Hội được thành lập cuối năm 2013 với 19 hội viên, với chức năng và nhiệm vụ chủ yếu là trồng và bảo tồn nguồn dược liệu quý; khám, chữa bệnh cho nhân dân theo điều lệ của Hội Đông y tỉnh. Với kinh nghiệm 20 năm trong nghề, lương y Vũ Văn Tuyến luôn nỗ lực học tập, trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm trong chữa bệnh đông y. Sau khi bài thuốc giúp bệnh nhân ung thư phổi kéo dài sự sống của lương y Vũ Văn Tuyến được lan truyền, lãnh đạo Sở Y tế, Hội Đông y tỉnh đã đến có buổi trò chuyện và thăm hỏi.
 
Ông Trần Sỹ Sử - Chi hội trưởng Chi hội Đông y Hợp tác xã Cựu Chiến binh huyện Văn Chấn cho biết: "Qua trường hợp mắc bệnh ung thư phổi của anh Dũng, sau khi được khám điều trị, uống thuốc của lương y Vũ Văn Tuyến khoảng hai tháng sau, bệnh đã có chuyển biến tiến bộ. Bệnh nhân qua được giai đoạn hiểm nghèo, sức khỏe khá dần lên, ăn được ngủ được và tăng cân. Để đi đến kết luận chuẩn xác về giá trị từ bài thuốc đông y của Lương y Vũ Văn Tuyến trong việc điều trị khỏi căn bệnh ung thư phổi cần phải có thời gian và phải có khảo cứu khoa học kỹ lưỡng. Tuy nhiên, những điều mắt thấy tai nghe, gặp gỡ trao đổi với bệnh nhân đã được lương y điều trị có chuyển biến tốt, có thể khẳng định đây là địa chỉ tin cậy và đem lại niềm hy vọng lớn đối với những bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh quái ác này”.

Mai Linh

Các tin khác
Dự báo thời tiết ngày 11/6, miền Bắc nắng nóng phổ biến ở 35 độ C. Ảnh minh họa

Theo dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 11/6, miền Bắc nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 35 độ C.

2 thí sinh cùng chạm được vào kỷ lục phần thi Khởi động trong cùng một cuộc thi của Đường lên đỉnh Olympia năm 2018.

Lần đầu tiên một cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia có 2 thí sinh xuất sắc giành được số điểm tuyệt đối 120 trong phần thi Khởi động - cùng chạm vào kỷ lục của chương trình.

Một tiết mục của các bạn trẻ trong “Đêm nhạc từ thiện”.

YBĐT - Tối 1/6, tại công viên Yên Hòa (thành phố Yên Bái), một đêm nhạc từ thiện do nhóm các bạn trẻ Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức đã diễn ra với các tiết mục âm nhạc trẻ trung, sôi động, thu hút khá đông khán giả.

Người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cung cấp thông tin cá nhân cho cảnh sát khu vực tại trụ sở nhà văn hóa khu dân cư.

YBĐT - Đại tá Trần Kim Hải – Phó Giám đốc Công an tỉnh trả lời phỏng vấn Báo Yên Bái về mục đích, ý nghĩa, kết quả bước đầu và khó khăn, vướng mắc, giải pháp tổ chức thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hoá thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư, giai đoạn 2013-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 896 ngày 8/6/2013 (gọi tắt là Đề án 896).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục