Đêm nhạc ý nghĩa của các bạn trẻ

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/6/2018 | 8:00:19 AM

YBĐT - Tối 1/6, tại công viên Yên Hòa (thành phố Yên Bái), một đêm nhạc từ thiện do nhóm các bạn trẻ Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức đã diễn ra với các tiết mục âm nhạc trẻ trung, sôi động, thu hút khá đông khán giả.

Một tiết mục của các bạn trẻ trong “Đêm nhạc từ thiện”.
Một tiết mục của các bạn trẻ trong “Đêm nhạc từ thiện”.


Qua buổi diễn, các bạn trẻ đã quyên góp được một khoản tiền dùng cho việc tự sản xuất và phân phối túi giấy, số tiền thu được sẽ lại được trao tặng cho một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập tại Trường THCS Yên Ninh và THCS Yên Thịnh (thành phố Yên Bái).

"Nghỉ hè, em biết có những bạn học sinh phải tận dụng hết mức thời gian phụ giúp gia đình để lo học phí năm học mới. Em nghĩ tại sao mình không lên kế hoạch một hoạt động để vừa giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn vừa để kỳ nghỉ hè của mình và các bạn khác thú vị, có ý nghĩa hơn.
 
Đồng thời, việc sử dụng túi nilon tràn lan rất có hại cho môi trường nên em nghĩ sao mình không làm túi giấy để bán, vừa giúp bảo vệ môi trường vừa có thể gây quỹ. Em thấy hầu hết các sự kiện muốn thành công đều cần đến yếu tố truyền thông mà cách truyền thông hiệu quả nhất chính là âm nhạc. Vì thế, chúng em đã tổ chức sự kiện "Đêm nhạc từ thiện - Resonance” này tức là sự kiện cộng hưởng của cả ba yếu tố âm nhạc, môi trường và giáo dục" - em Đỗ Đức Mạnh - Trưởng nhóm tổ chức sự kiện nói về ý tưởng hoạt động này.

Để tổ chức sự kiện thành công, các bạn trẻ này đã lên kế hoạch cụ thể và có sự phân công rõ ràng cho từng khâu, từ đi xin tài trợ, làm truyền thông, khâu âm nhạc đến việc làm và phân phối túi giấy. Qua đó, ngoài 6 bạn trong ban tổ chức thì đã thu hút 18 bạn cộng tác viên và sự hợp tác của một nhóm nhảy hiện đại cũng của các bạn trẻ mang tên Crazyhands Crew cùng sự giúp đỡ của Câu lạc bộ Âm nhạc M2C2 của Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Quá trình thực hiện, khó khăn nhất với nhóm là việc xin tài trợ.
 
Bạn Đỗ Phan Thu Hằng - thành viên nhóm chia sẻ: "Vì chúng em là học sinh THPT nên ít nhận được sự quan tâm, tin tưởng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị. Nhưng chúng em vẫn luôn lạc quan, kiên trì và nghĩ đây cũng là cơ hội thực tế cho chúng em rèn luyện kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục, cuối cùng cũng nhận được sự ủng hộ của một số nhà tài trợ". Tham gia vào hoạt động quả thực mang lại cho chính các bạn trẻ nhiều điều bổ ích.
 
Bạn Nguyễn Hương Giang - Trưởng nhóm nhảy hiện đại Crazyhands Crew đang theo học tại Trường THPT Lê Quý Đôn - Cổ Phúc, Trấn Yên cho biết: "Tham gia sự kiện này như là một dấu ấn cuối cùng trong thời học sinh của em. Sắp tới, em sẽ trải qua kỳ thi đại học, nếu may mắn sẽ được bước vào môi trường học tập hoàn toàn mới đòi hỏi nhiều kỹ năng xã hội hơn. Vì thế, đây là cơ hội giúp em rèn luyện kỹ năng ứng phó tình huống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và cũng giúp em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường hơn, biết cảm thông với các bạn có hoàn cảnh khó khăn".

"Ngoài việc tạo cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm thì thông điệp hãy góp sức bảo vệ môi trường và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn cũng chính là điều mà chúng em hướng tới đối với các thành viên tham gia nhóm" - em Đỗ Đức Mạnh khẳng định.
 
Sau khi sự kiện thành công, 20 suất quà cho học sinh Trường THCS Yên Ninh và THCS Yên Thịnh sẽ được nhóm của Mạnh trao vào năm học mới cho các em. Mạnh và các bạn dự định sẽ tổ chức thêm một vài chương trình khác trong năm học tới, có thể là sự kiện hoặc một chương trình dài hơi nhằm mục đích tình nguyện vì giáo dục, môi trường và con người.
 
Đó quả là những điều hết sức ý nghĩa và thiết thực của những người trẻ cần được khích lệ và lan tỏa!

Hạnh Quyên

Các tin khác
Người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cung cấp thông tin cá nhân cho cảnh sát khu vực tại trụ sở nhà văn hóa khu dân cư.

YBĐT - Đại tá Trần Kim Hải – Phó Giám đốc Công an tỉnh trả lời phỏng vấn Báo Yên Bái về mục đích, ý nghĩa, kết quả bước đầu và khó khăn, vướng mắc, giải pháp tổ chức thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hoá thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư, giai đoạn 2013-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 896 ngày 8/6/2013 (gọi tắt là Đề án 896).

Nghề sản xuất các đồ thủ công từ quế đang được người dân tham gia. Ảnh MQ

YBĐT - Để tạo điều kiện cho học viên học nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp, nhiều năm qua, 100% các lớp đều được mở tại trung tâm các xã, trung bình mỗi lớp có từ 25 đến 30 học viên.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu tôn vinh người hiến máu tình nguyện.

100 người hiến máu được tôn vinh tại buổi lễ là đại diện tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành Trung ương. Họ là những bông hoa đẹp nhất, tươi thắm nhất trong vườn hoa nhân ái và thật sự là những "anh hùng của người bệnh”.

Xung quanh câu hỏi: Làm sao hạn chế mức tiêu thụ bia rượu đang có chiều hướng gia tăng 'thần tốc' như hiện nay?, theo tiến sĩ Nguyễn Hoàng Chương, nếu mạnh dạn làm theo 6 đề xuất dưới đây sẽ giảm thiểu, tiến đến xóa bỏ việc lạm dụng rượu bia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục