Trấn Yên thắm vườn hoa “hai tốt”

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2018 | 10:40:38 AM

YBĐT - Thấm nhuần Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Hồ Chủ Tịch, những năm qua, phong trào "Dạy tốt, học tốt" ở Trấn Yên được cán bộ, giáo viên và đông đảo các em học sinh tham gia và thu được những kết quả rất tích cực.

Cô và trò Trường Tiểu học Báo Đáp huyện Trấn Yên. (Ảnh: Thanh Ba)
Cô và trò Trường Tiểu học Báo Đáp huyện Trấn Yên. (Ảnh: Thanh Ba)


Năm học 2017 - 2018, quy mô, mạng lưới trường, lớp ở Trấn Yên được sắp xếp, xây dựng hoàn thiện hơn; toàn ngành hiện có 44 đơn vị trường học, 579 lớp và 16.459 học sinh; đội ngũ giáo viên được chăm lo, bồi dưỡng; công tác phổ cập giáo dục được duy trì, giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng. 

Toàn ngành hiện có 25/44 trường chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 56,82%, từ nay đến cuối năm phấn đấu xây dựng và đề nghị công nhận 6 trường đạt chuẩn quốc gia nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia lên 70,45%. 

Có thể nói, sự chuyển biến tích cực của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên năm học 2017 - 2018 diễn ra ở tất cả các cấp học đã góp phần bảo đảm các điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
 
Trên nền chất lượng đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn được quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển đội ngũ giáo viên giỏi, học sinh giỏi của huyện. Điều đó được thể hiện qua kết quả học tập và rèn luyện rất đáng khích lệ của các em học sinh.
 
Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đã đạt được nhiều thành tích, với hình thức phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi được duy trì đồng thời ở các nhà trường nhằm phát huy tối đa năng khiếu của học sinh; kết quả, thi học sinh giỏi bậc THCS đạt 117 giải, trong đó có 91 giải cấp huyện, 26 giải cấp tỉnh, riêng Trường THPT Lê Quý Đôn có 21 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.
 
Nhiều tấm gương tiêu biểu trong rèn luyện, học tập đạt thành tích cao trong học tập và đạt giải cao qua các kỳ thi như ở bậc THPT có các em: Nguyễn Thu Hoài - học sinh lớp 11A1 đã đạt giải Nhì môn Ngữ văn, em Nguyễn Thị Thu Hà - học sinh lớp 12B2, đạt giải Nhì môn Lịch sử tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh…
 
Noi gương và tiếp bước các anh chị bậc THPT, các em học sinh Dương Vũ Thiên Trang - lớp 9 Trường Tiểu học và THCS Cường Thịnh đạt giải Nhất môn Hóa học; em Nguyễn Thị Hồng Ngọc - lớp 9A Trường THCS thị trấn Cổ Phúc đạt giải Ba môn Tiếng Anh; em Nguyễn Thị Khánh Huyền - lớp 9 Trường Tiểu học và THCS Nga Quán, đạt giải Ba môn Sinh học tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và còn nhiều tấm gương tiêu biểu khác ở Cổ Phúc, Hưng Khánh, Vân Hội...

Bằng tâm huyết, sự tận tụy với nghề các thầy, các cô đã dày công dạy dỗ, ươm trồng nên những tài năng, mỗi thầy giáo, cô giáo có học sinh đạt giải trong các kỳ thi sẽ trở thành những nhân tố tích cực, hạt nhân trong các phong trào thi đua "Hai tốt”, "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các đơn vị trường học.
 
Nhiều cô giáo không những đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi mà còn là tấm gương cho đồng chí, đồng nghiệp và các em học sinh, tiêu biểu như cô giáo Đặng Thị Lan - Trường TH&THCS Cường Thịnh; các cô giáo: Lê Thị Chúc, Dương Thị Thu Huyền - Trường THCS thị trấn Cổ Phúc; Nguyễn Thị Quế - Trường liên cấp II-III Trấn Yên 2...

Bên cạnh việc dạy và học theo chương trình đã quy định, các nhà trường đều gắn việc học tập với các hoạt động nghiên cứu khoa học, ngoại khóa và các hoạt động xã hội nhằm xây dựng thế hệ học sinh không chỉ giỏi về văn hóa mà còn có khả năng sáng tạo, có sức khỏe, thể lực tốt, đạo đức của người lao động mới.
 
Trong Hội thi An toàn giao thông do Ban An toàn giao thông học đường tỉnh Yên Bái tổ chức, huyện Trấn Yên có 4 học sinh đạt giải cấp tỉnh và 1 học sinh được tham gia thi vòng thi quốc gia.

Tại Hội thi "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện” do ngành GD&ĐT tỉnh tổ chức, Trấn Yên có 3 trường mầm non gồm: Tân Đồng, Cường Thịnh, Hồng Ca đều là những trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đã đạt danh hiệu "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện” cấp tỉnh.

Mới đây, UBND huyện Trấn Yên đã tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng những thầy, cô giáo và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018, những phần thưởng tuy không lớn nhưng rất đáng trân trọng, tôn vinh xứng đáng những tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua "Hai tốt”.

Lê Phiên

Các tin khác
Cán bộ hội chữ thập đỏ cơ sở tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Văn Yên.

YBĐT - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Yên luôn triển khai thực hiện hiệu quả 8 nhiệm vụ trọng tâm do Trung ương Hội CTĐ phát động. 

Quang cảnh lớp tập huấn.

YBĐT - Sáng 20/6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy năm 2018.

Theo đề xuất của Bộ LĐ-TB-XH, dịp nghỉ Tết âm lịch Kỷ Hợi (2019) sẽ gồm 9 ngày, dài hơn dịp nghỉ năm 2018 là 2 ngày.

Từ 1/7, nhiều chính sách mới có hiệu lực thi hành liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục