“Giải cứu” dưa hấu giúp nông dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/6/2018 | 6:16:15 AM

YBĐT - Nhóm Khăn Rằn (đồng niên 79 Yên Bái) đã tình nguyện chung tay "giải cứu” dưa bằng cách hỗ trợ các hộ trồng dưa vận chuyển dưa hấu về thành phố Yên Bái bán với ình thức kêu gọi "vừa mua vừa ủng hộ”.


Hiện nay, trên địa bàn xã Minh Tiến, huyện Lục Yên có nhiều diện tích trồng dưa hấu của nông dân đến thời kỳ thu hoạch, song rất khó bán, giá bán gần như cho không.

Để giúp đỡ các hộ trồng dưa vơi bớt khó khăn, nhóm Khăn Rằn (đồng niên 79 Yên Bái) đã tình nguyện chung tay "giải cứu” dưa bằng cách hỗ trợ các hộ trồng dưa vận chuyển dưa hấu về thành phố Yên Bái bán dưới hình thức kêu gọi "vừa mua vừa ủng hộ” với giá 5 nghìn đồng/1 kg. Đồng thời, tình nguyện đứng ra bán hộ và dùng các phương tiện xe máy, ô tô  của cá nhân đưa dưa tới tận tay khách hàng. Việc làm ý nghĩa này đã thể hiện tinh thần "tương thân tương ái”, đáng hoan nghênh.
Hồng Oanh

Các tin khác
Một giờ trình giảng tại Hội giảng của giáo viên  Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái.

YBĐT - Được tổ chức 2 năm một lần, Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh (gọi tắt là Hội giảng) năm 2018 được tổ chức tiếp tục là nơi để các giáo viên trên lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thể hiện năng lực sư phạm, nâng cao trình độ.

Ngày 24-6, mưa lũ xảy ra trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 5 người chết, 3 người mất tích, 5 người bị thương.

Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết, tính đến 19h30 ngày 24-6, mưa lũ xảy ra trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 5 người chết, 3 người mất tích, 5 người bị thương trong đó, tỉnh Lai Châu thiệt hại nặng nhất, với 3 người chết, 3 người mất tích, 5 người bị thương.

ảnh minh họa

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai, Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn vừa ban hành Công điện số 06/CĐ-TW chỉ đạo ứng phó với lũ, lũ quét, sạt lở đất. 

Lũ lớn gây thiệt hại nặng trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Do mưa lớn kéo dài đêm 23 và sáng 24/6 trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở một số địa phương khiến 2 người chết, 3 người mất tích, 5 người bị thương. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị phá hủy. Ước tính thiệt hại trên 20 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục