Toàn tỉnh có 230 bệnh nhân mắc bệnh tay -chân- miệng

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/10/2018 | 3:52:53 PM

YênBái - YBĐT - Thống kê của ngành y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh tiếp nhận, điều trị cho 230 bệnh nhân mắc bệnh tay - chân- miệng.


Trong đó, riêng tháng 9 có 19 trường hợp mắc; bệnh nhân mắc được khám và điều trị kịp thời nên không có ca nào nặng và không phát sinh ổ dịch lớn.
 
Như vậy, có thể khẳng định, dịch tay- chân- miệng có xuất hiện tại Yên Bái nhưng không lớn như nhiều tỉnh, thành khác và được kiểm soát khá tốt. Tuy nhiên, ngành y tế vẫn khuyến cáo người dân, nhất là các bậc cha mẹ có con nhỏ cần giữ gìn vệ sinh, cho trẻ ăn đầy đủ dinh dưỡng, nếu phát hiện bệnh nhất thiết phải đưa con trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị, đề phòng bệnh lây lan và diễn biến phức tạp.
 
Lê Phiên

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tổ chức cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 (SWIS-2018) trên toàn quốc.

Học sinh Yên Bái nhận sổ tiết kiệm từ chương trình

115 cuốn sổ tiết kiệm (trị giá 10 triệu đồng/sổ) đã được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung trao cho học sinh các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang trong chương trình "Cùng học sinh vùng lũ đến trường”.

Chương trình truyền hình trực tiếp " Cả nước chung tay vì người nghèo " bắt đầu vào 20h ngày 17/10 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội. Đây sự kiện thường niên, thực chất, có sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động sự chung tay ủng hộ người nghèo của toàn xã hội.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại Hội thi Công an xã giỏi do Công an tỉnh tổ chức.

YBĐT - Chỉ tính riêng năm 2017 và 9 tháng năm 2018, lực lượng công an xã đã tổ chức trên 700 đợt phát động, tuyên truyền, vận động nhân dân đấu tranh, phòng chống, tố giác tội phạm với hàng trăm nghìn lượt người tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục