“Cả nước chung tay vì người nghèo” vào ngày 17/10

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/10/2018 | 2:01:27 PM

Chương trình truyền hình trực tiếp " Cả nước chung tay vì người nghèo " bắt đầu vào 20h ngày 17/10 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội. Đây sự kiện thường niên, thực chất, có sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động sự chung tay ủng hộ người nghèo của toàn xã hội.

Chương trình do Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Nội dung cơ bản của Chương trình gồm: Biểu dương điển hình về vươn lên thoát nghèo của hộ nghèo, nỗ lực của chính quyền, nhân dân các huyện nghèo, xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để thoát nghèo; ghi nhận, tôn vinh các cơ quan, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo", an sinh xã hội và tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” thời gian qua; 

vận động doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tiếp tục chung tay đóng góp nguồn lực vào Quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội; Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đợt nhắn tin ủng hộ người nghèo qua cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400…

Trước đó, Chương trình truyền hình trực tiếp Chung tay vì người nghèo năm 2017 đã có 104 doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và chương trình an sinh xã hội với số tiền gần 280 tỷ đồng. Tính  đến hết tháng 9/2018, các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ người nghèo  hơn 50.000 tỷ đồng….

Từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo", nguồn an sinh xã hội, ngân sách nhà nước và sự trợ giúp của cộng đồng, các địa phương đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa gần 1,5 triệu căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn; hỗ trợ hàng chục triệu lượt hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất; hỗ trợ hàng nghìn công trình dân sinh ( trường học, trạm xá, cầu dân sinh, đường giao thông nông thôn…).

(Theo TTTĐ)

Các tin khác
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại Hội thi Công an xã giỏi do Công an tỉnh tổ chức.

YBĐT - Chỉ tính riêng năm 2017 và 9 tháng năm 2018, lực lượng công an xã đã tổ chức trên 700 đợt phát động, tuyên truyền, vận động nhân dân đấu tranh, phòng chống, tố giác tội phạm với hàng trăm nghìn lượt người tham gia.

Chi hội Phụ nữ thôn Hiển Dương chăm sóc hoa ven đường tạo cảnh quan sạch đẹp.

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên đã góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường nhờ thực hiện tốt Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM),

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, sáng 9/10, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Lực lượng cảnh sát giao thông thị xã Nghĩa Lộ tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường.

YBĐT - Các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 14/10 và dự báo thu hút nhiều đoàn khách trong nước, quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục