Đại hội Hội Thương binh thành phố Yên Bái lần thứ II

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/10/2018 | 3:13:09 PM

YênBái - YBĐT - Hội Thương binh thành phố Yên Bái vừa tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc  - Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Tiền thân là Câu lạc bộ Thương binh Hồng Hà, Hội Thương binh thành phố Yên Bái được thành lập năm 2013. Hiện Hội có 39 hội viên, 75% hội viên là đảng viên; nhiều hội viên tham gia cấp ủy chi bộ cơ sở và công tác xã hội tại địa phương. Các hội viên đều là thương binh, bệnh binh qua các thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc. 

Hoạt động mang tính tự nguyện theo đúng tôn chỉ, mục đích của Hội, thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế”, Hội Thương binh thành phố đã phát huy tốt bản chất "Bộ đội Cụ Hồ", tận trung với Đảng, khó khăn nào cũng vượt qua; luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, gắn kết tình cảm, trách nhiệm của các hội viên, quan tâm giúp đỡ nhau làm kinh tế giỏi. 

Hàng năm, 100% gia đình hội viên được công nhận gia đình văn hóa; đảm bảo 80% hội viên ốm đau, qua đời được thăm hỏi. Các hội viên luôn vận động gia đình sống gương mẫu, nuôi dạy con cháu tốt; không có gia đình hội viên vi phạm pháp luật hay mắc các tệ nạn xã hội. 

Nhiều hội viên trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Hội đặt mục tiêu phấn đấu, không còn gia đình hội viên có mức sống dưới trung bình. 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Thương binh thành phố Yên Bái khóa II, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 5 đồng chí. Đồng chí Trần Quang Lưu được bầu giữ chức Chủ tịch Hội. 

Minh Thúy 

Các tin khác

UBND tỉnh Lào Cai cho biết, rạng sáng 22/10, mưa lớn bất thường đã gây ra lũ cục bộ tại nhiều nơi, hàng chục nhà dân và tài sản hoa màu của người dân bị cuốn trôi.

Từ ngày 24-29/10 tới, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) sẽ tổ chức Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc, lần thứ nhất, tại Cần Thơ.

Một góc Làng văn hóa thôn Cây Thị, xã Liễu Đô.

YBĐT - Tính đến đầu tháng 9/2018, cả 24/24 xã, thị trấn của huyện Lục Yên đều xây dựng làng, bản, tổ dân phố văn hóa. 

Công an tỉnh Yên Bái giúp người dân xã Phong Dụ Thượng khắc phục hậu quả mưa lũ năm 2018.

YBĐT - Một trong đó là thực hiện "4 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng nói tiếng dân tộc với nhân dân), các tổ công tác của Công an tỉnh đã xuống 7 địa bàn phức tạp về an ninh trật tự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục