Yên Bái: Tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái năm 2018

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/10/2018 | 1:01:04 PM

YênBái -

YBĐT - Sáng 26/10, tại Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái năm 2018. 



Tại Hội nghị, các chị em được tìm hiểu sâu hơn, đầy đủ hơn kiến thức về bình đẳng giới, những kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, góp phần cùng các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác phòng ngừa phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Các cán bộ và hội viên cũng được chia sẻ trao đổi kinh nghiệm để công tác tuyên truyền tại cơ sở về phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái thu được hiệu quả nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân, giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em. 

Được biết, trong thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền hiệu quả về phòng chống mua bán người, bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em gái, trong đó hướng truyền thông về cơ sở, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Hội Phụ nữ tỉnh cũng đã chủ động khai thác các nguồn lực, đề án của các tổ chức trong nước và quốc tế hỗ trợ các nạn nhân bị mua bán trở về, các trường hợp bị bạo lực gia đình, bị xâm hại tâm lý; hỗ trợ đào tạo nghề, vay vốn, tạo việc làm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.



Cán bộ Hội Phụ nữ tỉnh trao đổi với các hội viên kiến thức về bình đẳng giới, những kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, đêm qua (25/10), do chịu ảnh hưởng vùng hội tụ gió trên cao đột ngột. Miền Bắc có mưa, mưa rào nhẹ vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất các tỉnh, thành tiếp tục tăng nhẹ.

Theo mô hình đào tạo 9+, học hết THCS, học sinh được học tiếp lên Trung cấp, Cao đẳng, đại học.

Với mô hình đào tạo nghề 9+, học hết bậc THCS, học sinh được miễn hoàn toàn học phí học trung cấp và được học tiếp lên cao đẳng, đại học.

BHXH thành phố Yên Bái đẩy mạnh cải cách hành chính thông qua giao dịch hồ sơ điện tử.

YBĐT - Nhằm giảm phiền hà cho đơn vị, doanh nghiệp giao dịch bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh cải cách hành chính thông qua giao dịch hồ sơ điện tử.

Truyền thông tại cộng đồng hướng dẫn bà mẹ cách chuẩn bị nguyên liệu, chế biến bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái đang hướng đến mục tiêu đến năm 2020, giảm tỷ lệ SDD thể nhẹ cân ở trẻ dưới 5 tuổi xuống dưới 17,5%, thể thấp còi xuống dưới 27,5%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục