Bệnh viện Đa khoa tỉnh kỷ niệm 2 năm khánh thành cơ sở mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/10/2018 | 11:58:16 AM

YênBái -

YBĐT - Chiều 26/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức kỷ niệm 2 năm khánh thành cơ sở mới. 


Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện.


Đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chia vui với đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện. Cùng dự có lãnh đạo Sở Y tế, nguyên lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kỳ.

Hai năm đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tăng cường nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, được ghi nhận với việc thăng hạng từ hạng II lên hạng I. 

Đến nay, Bệnh viện với 550 giường kế hoạch, thực kê 750 giường, 31 khoa phòng gồm: 8 phòng chức năng, 16 khoa lâm sàng, 7 khoa cận lâm sàng, 4 nguyên đơn trực thuộc các khoa lâm sàng (thận nhân tạo, đột quỵ, sơ sinh, tim mạch). 

Cùng với đó, Bệnh viện đã nhận chuyển giao và triển khai thực hiện được nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu một cách tự chủ, có những kỹ thuật trở thành thường quy như: phẫu thuật thay chỏm xương đùi, thay khớp háng, phẫu thuật cắt gan, phẫu thuật nội soi sau phúc mạc, kỹ thuật gây tê, gây mê mới áp dụng trong phẫu thuật trẻ em, điều trị tiêu sợi huyết trong cấp cứu đột quỵ, các xét nghiệm chẩn đoán ung thư sớm… 

Năm 2017 - 2018, Bệnh viện đã triển khai được 56 kỹ thuật mới, thực hiện được 13.303 kỹ thuật theo phân tuyến và 113 kỹ thuật vượt tuyến. Mặt khác, Bệnh viện cũng được đầu tư nhiều thiết bị, máy móc chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm, can thiệp. 

Do đó, Bệnh viện đã đón 99.666 lượt người khám, chữa bệnh, tăng 6% so với cùng kỳ, số lượt khám trung bình năm đạt 273 lượt/ngày, điều trị nội trú tăng 24% so với cùng kỳ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã ghi nhận và chúc mừng những cố gắng, nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí mong muốn, Bệnh viện tiếp tục có sự phát triển tầm chiến lược trên mọi bình diện, khẳng định uy tín, thương hiệu và chiếm được lòng tin của người dân. Qua đây, Bệnh viện tiếp tục có sự đóng góp hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, xứng đáng là bệnh viện hàng đầu của tỉnh.



Nhân dịp này, 5 tập thể và 8 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Y tế và UBND tỉnh. Bệnh viện cũng công bố kết quả và trao giải cuộc thi ảnh "Khoảng khắc bệnh viện”.

Trần Minh

Các tin khác

Do ảnh hưởng bởi gió mùa Đông Bắc, ngày hôm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ.

Siêu bão Yutu đang hướng về châu Á.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đã bắt đầu ảnh hưởng tới các tỉnh miền núi phía Bắc vào ngày 26-10.

Violympic 2018-2019 chính thức được phát động ngày 26-10 với nhiều cải tiến đột phá về nội dung và hình thức thi, lần đầu tiên Violympic ứng dụng các công nghệ mới nhất như mô hình hoá kiến thức theo đồ thị, phân tích dữ liệu lớn để giúp cá nhân hoá việc học và kiểm tra cho từng học sinh.

Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc ký giao ước thi đua năm 2018 - 2019.

Từ ngày 24 đến 26/10, tại Vĩnh Phúc, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XIII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục