Không khí lạnh đang tràn về miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/10/2018 | 2:36:13 PM

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, chiều 30/10, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Chiều nay (30/10), miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới. (Ảnh minh họa - Internet).
Chiều nay (30/10), miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới. (Ảnh minh họa - Internet).

Siêu bão mang tên Yutu sẽ vượt qua đảo Luzon đi vào Biển Đông vào đêm 30/10 và trở thành bão số 7.

Tuy nhiên, bão số 7 chỉ gây ra gió mạnh và sóng lớn cho khu vực đông bắc Biển Đông, sau đó chuyển hướng đi lên phía bắc, không ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Cùng lúc đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh khô, Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi và chấm dứt nhanh. Vùng núi sáng có nơi có sương mù, ngày nắng hanh. Trời chuyển rét vào đêm và sáng sớm, vùng cao trời rét đậm, các vùng núi cao rét hại.

Ngày 30/10, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Từ ngày 31/10 đến ngày 1/11, phổ biến không mưa, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét. 

Dự báo, trong tháng 11 có khoảng 4 đợt lạnh tăng cường xuống các tỉnh phía Bắc nhưng chưa có rét đậm. Tháng 11 năm nay dự báo nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, có nghĩa là sẽ không ấm và cũng không quá lạnh.

Tại Hà Nội, nhiệt độ trung bình tháng 11 năm nay sẽ ở mức 21,8 độ C, tức là sẽ rét vào ban đêm và nhiều ngày nắng ấm. Tháng 11, Bắc bộ bắt đầu vào tháng ít mưa, hanh khô và nhiều sương mù vào đêm và sáng.

Tháng 11 năm nay mưa ít hơn trung bình nhiều năm, lượng mưa tháng tại Hà Nội chỉ đạt 30 - 35mm, thay vì 50 - 60mm như trung bình nhiều năm.

(Theo nhandao.vn)

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Việc sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học, Bộ trưởng Giáo dục- Đào tạo cho biết, dự thảo có "điểm sai phải sửa và kiên quyết sửa” và sẽ xem xét xử lý trách nhiệm.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Trạm Tấu họp bàn triển khai phương án đấu tranh, trấn áp tội phạm.

YBĐT - Tiêu biểu trong đó là việc thành lập các chuyên án, kiên quyết triệt phá các tụ điểm, bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy. 

Quang cảnh lớp tập huấn.

Sáng 30/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, năm 2018 cho 110 học viên là cán bộ văn hóa, trưởng thôn, làng, bản, tổ dân phố, người có uy tín tại cơ sở.

YBĐT - Sáng 30/10, Công đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục