Tân Đồng xây dựng đời sống văn hóa mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/11/2018 | 8:05:15 AM

YBĐT - Sau khi hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên tiếp tục tuyên truyền vận động người dân góp sức xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hoá, các thiết chế và hoạt động văn hóa, thể thao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đường liên thôn ở xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên được bê tông hóa, giữ gìn sạch, đẹp.
Đường liên thôn ở xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên được bê tông hóa, giữ gìn sạch, đẹp.

Khe Nhài là thôn tiên phong của xã Tân Đồng lắp đặt hệ thống loa truyền thanh cấp thôn. Hiện, mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước hay những công việc cụ thể của thôn đều được truyền tải tới người dân kịp thời. 

Ông Lưu Quang Toản - người dân thôn Khe Nhài phấn khởi cho biết: "Khi được xã triển khai lắp đặt hệ thống loa truyền thanh, nhân dân rất đồng tình ủng hộ bởi đây là một chủ trương đúng, nên làm. Bởi vậy, nhà nhà trong thôn bảo nhau người ủng hộ tiền, vật liệu, ngày công để hệ thống sớm hoàn thành đưa vào sử dụng”. 

Cùng với hệ thống loa truyền thanh, người dân thôn Khe Nhài còn tích cực đóng góp xây dựng đường điện an ninh, đoàn kết chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn. Khi hệ thống loa truyền thanh và đường điện an ninh được thực hiện thành công ở thôn Khe Nhài, xã Tân Đồng đã tiếp tục triển khai nhân rộng ở các thôn khác.

Là xã được tỉnh chọn làm điểm XDNTM, sau 5 năm thực hiện (2011 - 2015) Tân Đồng đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Hiện, xã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhằm nâng cao các tiêu chí NTM, giữ vững quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. 

Đồng chí Trần Thị Kiều Nhung - Chủ tịch UBND xã Tân Đồng chia sẻ: "Những năm qua, Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Hiện 8/8 thôn của xã đã thực hiện tốt phong trào, 100% hộ gia đình thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội theo các quy định; 75% gia đình được công nhận "Gia đình văn hóa” 3 năm liên tục trở lên; 100% các thôn trên địa bàn xã đều thành lập và duy trì có hiệu quả các đội văn nghệ, đội thể thao...”. 

Cùng với đó, người dân còn tích cực đầu tư phát triển kinh tế gia đình, mạnh dạn đưa các loại cây, con giống mới và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư mở rộng các ngành nghề kinh doanh. Nhờ vậy, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, xã phấn đấu cuối năm 2018 thu nhập bình quân đầu người đạt 30,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm trên 60%.

Để Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng lan tỏa, bền vững, trong thời gian tới, xã Tân Đồng tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nội dung cơ bản của Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, tăng cường kiểm tra, giám sát việc biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu. Thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp sức người, sức của xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế - xã hội địa phương ngày một phát triển.

Minh Huyền

Các tin khác
Lãnh đạo TAND huyện Lục Yên trao đổi nghiệp vụ.

YBĐT - Những năm qua, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Lục Yên luôn chủ động trang bị kiến thức cho đội ngũ thẩm phán, thư ký và hội thẩm nhân dân, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành mọi kế hoạch đề ra, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

YBĐT - Là địa bàn trung tâm huyện Văn Yên, thị trấn Mậu A có 45 tổ dân phố, 704 hộ, trên 3.360 nhân khẩu, diện tích tự nhiên 797 ha. Trong 45 tổ dân phố (TDP), có những tổ chỉ có 120 hộ dân, song vẫn phải đầy đủ cơ cấu bộ máy.

Phong trào thể dục thể thao ở Bạch Hà luôn được quan tâm phát triển và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân.

YBĐT - Thời gian qua, xã Bạch Hà, huyện Yên Bình đã triển khai có hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Kết quả đạt được đã góp phần tích cực trong thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ảnh minh họa

Từ nay đến năm 2021 giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (không gồm cơ quan báo chí) và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục