Vì cuộc sống bình yên của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/12/2018 | 9:58:25 AM

YBĐT - Lấy phòng ngừa là chính, năm 2018, lực lượng công an Yên Bái đã phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở tất cả các địa bàn cơ sở.

Người dân Khuôn Bổ vui chơi văn hóa, thể thao trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Người dân Khuôn Bổ vui chơi văn hóa, thể thao trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhớ câu chuyện Bác Hồ đi chúc tết lực lượng công an cứu hỏa: "Năm mới, Bác chúc các chú thất nghiệp”. Bác vừa hóm hỉnh vừa sâu sắc, muốn nhắc nhở lực lượng cứu hỏa và suy rộng ra cả lực lượng công an cần làm tốt hơn công tác phòng ngừa, ngăn chặn đẩy lùi tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.


Lấy phòng ngừa là chính, năm 2018, lực lượng Công an Yên Bái đã phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở tất cả các địa bàn cơ sở, trong đó, vận động tập trung ở 77 địa bàn và cơ quan, đơn vị. 

Thông qua phát động phong trào, đã tổ chức 2.058 buổi học tập, tuyên truyền với hơn 273.000 lượt người tham gia học tập, ký cam kết thực hiện. 

Trong năm, quần chúng nhân dân đã cung cấp 3.458 nguồn tin, trong đó có 2.263 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an làm rõ 1.022 vụ việc, xử lý 1.397 trường hợp vi phạm pháp luật, trong đó nhiều vụ việc liên quan đến đối tượng nguy hiểm, phạm pháp hình sự. T

oàn tỉnh cũng duy trì, củng cố 868 tổ an ninh nhân dân với 4.516 thành viên; 1.001 tổ an ninh xung kích với 3.854 thành viên; 3.563 tổ tự quản với 40.813 thành viên. Lực lượng công an tiếp tục duy trì và xây dựng mới 254 mô hình phòng chống tội phạm. Mỗi người dân đã trở thành một chiến sỹ an ninh bảo vệ làng bản, phố phường. 

Có dịp cùng đi với Thượng tá Trịnh Huỳnh Sơn - Trưởng Công an huyện Yên Bình về các xã vùng Đông hồ Thác Bà mới thấy hết được vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đặc biệt là các mô hình phòng chống tội phạm, những phương án vây bắt cướp được kỳ công xây dựng, được lên phương án và tổ chức thực binh. 

Dựa vào dân để bảo vệ bình yên cuộc sống nhân dân đã trở thành phương châm của người chiến sỹ công an cách mạng, mỗi năm có hàng chục đoàn cán bộ, chiến sỹ công an tăng cường về cơ sở, xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. 

"Bốn cùng” với đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Yên Bái trách nhiệm, tận tụy với nhiệm vụ được giao, thân thương trong lòng đồng bào các dân tộc. Song song với công tác phòng ngừa, Công an Yên Bái đã tích cực, chủ động đấu tranh trấn áp tội phạm với nhiều đợt cao điểm và quyết tâm điều tra, phá án. 

Năm 2018, đã điều tra làm rõ 287 vụ, 473 đối tượng phạm tội về trật tự xã hội, tỷ lệ điều tra khám phá đạt 94,87% (37/39 vụ), đã thu hồi 2 ô tô, 22 xe máy, 04 máy tính, 12 điện thoại di động cùng nhiều tài sản và tiền bạc có giá trị hàng tỷ đồng; phát hiện, xác minh, điều tra làm rõ 183 vụ, 192 đối tượng vi phạm về trật tự quản lý kinh tế; 135 vụ vi phạm pháp luật về môi trường; phát hiện và bắt giữ 164 vụ, 273 đối tượng phạm tội về ma túy, bắt giữ 37 đối tượng, thu giữ 17.936 gam hêrôin, 14,67 kg thuốc phiện...

Khi bạn đọc cầm trên tay tờ báo chào đón năm 2019. Kỳ nghỉ năm mới bốn ngày nhưng 100% cán bộ chiến sỹ Công an Yên Bái vẫn ứng trực. Mỗi người, mỗi việc, từ tuần tra, kiểm soát trên mọi ngả đường, con phố đến những chiến sỹ cảnh sát hình sự lại hóa trang trong vai đủ mọi ngành nghề hòa mình vào dòng người đón chào năm mới. Tất cả cho cuộc sống bình yên của nhân dân!

Anh Dũng

Các tin khác

YBĐT - Tiết xuân ấm áp. Những triền thông trên đỉnh La Háo Pành, xã Nậm Mười (Văn Chấn) như bừng tỉnh. Sương tan, lộ ra những mái nhà sám bạc của những ngôi nhà gỗ, mái đỏ của những ngôi nhà xây mới dựng trên nền đất mới của những khu tái định cư…


Tăng cường công tác trực tết và bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức trực và báo cáo tình hình trong dịp nghỉ tết Dương lịch và tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Băng tuyết

Không khí lạnh tăng cường mạnh gây rét hại trong ngày hôm nay (30/12) ở các tỉnh Bắc Bộ và rét đậm ở Bắc Trung Bộ. Lúc 6 giờ sáng nay, hầu hết các khu vực có nền nhiệt độ dưới 10 độ C. Đặc biệt vùng núi cao có nơi dưới 0 độ.

Giờ học Toán được giáo viên truyền đạt bằng tiếng Anh tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

YBĐT - Luôn phấn đấu cho mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, đội ngũ nhà giáo trên địa bàn tỉnh đã không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng, chuyên môn, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, khơi bật tinh thần nghiên cứu và sáng tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục