Tuyến đường ai cũng trầm trồ, khen ngợi ở Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/10/2019 | 2:43:24 PM

YênBái - Đó chính là tuyến đường trục chính Ao Sen thuộc tổ dân phố 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ được tô điểm thêm sắc hồng rực rỡ của hai hàng hoa giấy, đèn điện trang trí và các cổng hoa khiến bất cứ ai đi ngang cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Tuyến đường Ao Sen sáng - xanh - sạch - đẹp.
Tuyến đường Ao Sen sáng - xanh - sạch - đẹp.

Tuyến đường trục chính Ao Sen có chiều dài gần 1 km với trên 100 hộ dân sinh sống được chọn làm điểm xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp của phường Tân An năm 2018. Ngay khi nhận được chủ trương của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, được tuyên truyền, vận động và nắm chắc các tiêu chí xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, 100% hộ dân sinh sống trên trục đường đều đồng thuận, ủng hộ cao và bắt tay ngay vào thực hiện. 

Anh Nguyễn Mạnh Hùng - người dân trên tuyến đường này tâm sự: "Các hộ dân chúng tôi đã thành lập một nhóm trên mạng xã hội Facebook để thuận tiện cùng nhau trao đổi, trình bày, đề xuất ý tưởng xây dựng tuyến đường, dự trù kinh phí… Tất cả đều được công khai, minh bạch trên nhóm, từ đó, phân chia công việc cho từng hộ, lên kế hoạch lao động và chăm sóc. Các hộ trong nhóm còn cùng nhau đi tuyên truyền, vận động các hộ còn lại trong tổ dân phố cùng thực hiện”. 

Nhờ sự đồng thuận cao và công khai, minh bạch, đặc biệt là sự nhiệt tình, trách nhiệm, sau 1 tháng triển khai, các hộ dân trên tuyến đường đã trồng được trên 50 bồn cây hoa giấy và đặt gần 30 dây đèn nháy dọc tuyến đường, tổng kinh phí thực hiện trên 55 triệu đồng và cùng 200 công lao động. Ngoài ra, các hộ gia đình trong tổ dân phố còn chủ động sơn, sửa lại nhà cửa, tường rào với diện tích trên 500 m2 để tuyến đường sáng và đẹp hơn. 

Ông Phạm Trường Sơn - Tổ trưởng tổ dân phố 4, phường Tân An cho biết: "Cuối năm 2018, tuyến đường trục chính Ao Sen đã được UBND thị xã Nghĩa Lộ công nhận là tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp và được khen thưởng. Cũng từ việc chung sức xây dựng tuyến đường mà tinh thần đoàn kết của nhân dân trong tổ dân phố ngày càng được tăng cường, ý thức của các hộ dân về công tác môi trường nâng cao; đặc biệt hình thành nên ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi cho các cháu nhỏ trong tổ dân phố. Hiện nay, trên tuyến đường cũng không còn tình trạng treo, dán biển quảng cáo bừa bãi, gây mất hình ảnh mỹ quan đô thị”. 

Đầu tháng 10/2019, các hộ dân trên tuyến đường tiếp tục lắp mới 5 cổng hoa trị giá gần 20 triệu đồng. Lần này, các hộ trong nhóm đã phân công các cá nhân có uy tín vận động các doanh nghiệp ủng hộ về kinh phí và nhận được sự ủng hộ cao. 

Thời gian tới, các hộ dân dự kiến sẽ tiếp tục tu sửa lại hệ thống đèn điện chiếu sáng và đèn điện trang trí; vận động đóng góp lắp mới thêm từ 5-7 cổng hoa và trang bị thêm các camera giám sát tại trục đường; dự trù kinh phí lắp đặt wifi phát sóng miễn phí phục vụ khách tham quan du lịch, đưa tuyến đường trở thành tuyến đường kiểu mẫu của thị xã, góp phần xây dựng thị xã văn hóa - du lịch.

Hoài Anh

Tags Thị xã Nghĩa Lộ dân vận khéo đường đẹp Tân An Ao Sen

Các tin khác
Nghi phạm Nguyễn Hải Long

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hải Long khai nguyên nhân dẫn đến việc giết vợ cũ là do chị Nguyễn Thị Quyên không cho con trai nhận và liên lạc với bố.

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã Tân Hợp, Văn Yên.

Với phương châm “Vững tuyến xã, mạnh tuyến huyện”, đưa các dịch vụ y tế về gần dân, giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại và được chăm sóc sức khỏe ban đầu một cách tốt nhất, thời gian qua, ngành y tế huyện Văn Yên đã thường xuyên quan tâm củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, từng bước khẳng định vai trò là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất, mang lại niềm tin cho người dân.

Trung bình mỗi ngày Tiệm trà chanh Tmore đón khoảng hơn 300 lượt khách.

Thời gian gần đây, dạo quanh thành phố Yên Bái có thể dễ dàng tìm thấy hàng chục tiệm trà chanh có thương hiệu mọc lên như “nấm”. Chỉ tính riêng khu vực gần Vincom Yên Bái,thành phố Yên Bái đã có tới 5 tiệm trà chanh mới mở thuộc các thương hiệu như: Tmore, Chill, Bụi Phố, Happy Tea...

Đường vào thôn Làng Câu, xã Tân Hợp được bê tông hóa sạch đẹp.

Các mô hình dân vận khéo tập trung vào vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, cộng đồng, tích cực phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục