Người cao tuổi Lục Yên sống vui, khỏe, có ích

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/11/2019 | 10:59:01 AM

YênBái - Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Lục Yên có trên 8.764 hội viên, sinh hoạt ở 195 chi hội. Hiện, 100% các xã, thị trấn, các thôn, bản, tổ dân phố đều có Chi hội NCT và được duy trì hoạt động thường xuyên.

Hội Người cao tuổi huyện Lục Yên thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao tạo sân chơi bổ ích cho hội viên.
Hội Người cao tuổi huyện Lục Yên thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao tạo sân chơi bổ ích cho hội viên.

Phát huy tinh thần "Tuổi cao gương sáng”, thời gian qua, Hội NCT huyện đã tích cực xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội như: chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nói riêng và NCT nói chung; phát huy vai trò, uy tín của NCT trong tuyên truyền, giáo dục, vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức tặng quà cho các cụ từ 90 tuổi trở lên; các cấp Hội NCT đã mừng thọ cho 1.030 cụ. 

Ngoài ra, Hội còn thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt các hoạt động khám sức khỏe, thăm hỏi ốm đau, đền ơn đáp nghĩa và các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động như: "Tuổi cao gương sáng”, "Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, "NCT tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới”; hiến trên 7.740m vuông đất và hơn 98 triệu đồng trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Phát huy tinh thần "Tuổi cao chí càng cao”, các cơ sở hội đã có phương thức hoạt động riêng, phù hợp với điều kiện thực tế như: hoạt động của các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, câu lạc bộ bóng chuyền hơi ở các xã Mai Sơn, An Phú, Minh Xuân, thị trấn Yên Thế… không chỉ giúp hội viên rèn luyện sức khỏe mà còn khơi dậy lòng nhiệt huyết, cống hiến của những người giàu kinh nghiệm; tạo điều kiện cho hội viên phát huy sở trường, tạo sân chơi bổ ích, sôi nổi, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho NCT.

Cùng với đó, các cấp hội NCT còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm để hội viên giao lưu, gặp gỡ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; xây dựng đời sống tinh thần lạc quan, giúp NCT thực sự được "sống vui, sống khỏe”. 

Bên cạnh đó, các hội viên Hội NCT huyện còn thường xuyên đến nhà động viên, thăm hỏi nhau sức khỏe; vận động con cháu thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nhiều cụ có hoàn cảnh khó khăn đã được Hội NCT trợ cấp, giúp đỡ dưới nhiều hình thức. 

Hội đã thành lập Quỹ "Hỗ trợ cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, vận động được trên 88 triệu đồng; nhiều cụ còn cùng con cháu trực tiếp tham gia lao động sản xuất, phát triển các mô hình kinh tế cho thu nhập cao, mạnh dạn đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. 

Hiện, toàn huyện có trên 3.800 hội viên trực tiếp tham gia sản xuất; 108 hội viên NCT làm chủ trang trại, doanh nghiệp; 106 hội viên làm kinh tế giỏi; 153 NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể khác…
 
Phát huy những thành tích đạt được, thời gian tới, Hội NCT huyện Lục Yên tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; thực hiện tốt các nội dung của Phong trào thi đua "Tuổi cao, gương sáng”; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên; tổ chức lực lượng tình nguyện viên chăm sóc người già yếu, cô đơn… 

Những hoạt động thiết thực của Hội NCT huyện Lục Yên đã khơi dậy tinh thần, nhiệt huyết cống hiến cho xã hội của những người giàu kinh nghiệm sống, giúp NCT thực sự trở thành cây cao, bóng cả, "sống vui, sống khỏe, sống có ích” là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Trần Ngọc

Tags Lục Yên người cao tuổi giao lưu văn nghệ thể thao

Các tin khác

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái có Công văn số 977-CV/BTGTU ngày 16/10/2019 gửi ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; các cơ quan báo chí của tỉnh về việc hưởng ứng Cuộc thi “Sáng kiến vì Cộng đồng” lần thứ III.

Ảnh minh họa

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu tăng cường kiểm tra chất lượng thuốc chứa hoạt chất Alphachymotrypsin và men vi sinh (probiotic).

Bác sỹ Đơn vị Đột quỵ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia tay bệnh nhân bị đột quỵ được cấp cứu kịp thời chuẩn bị ra viện.

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba sau các bệnh lý tim mạch và ung thư; là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế; cứ 6 người thì có 1 người nguy cơ sẽ bị đột quỵ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch Hội Nhà Báo Thuận Hữu trao giải A cho các tác giả tại Giải Báo chí toàn quốc “Vì Sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018.

Hội đồng Sơ khảo Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019 vừa hoàn thành chấm gần 1000 bài sơ khảo và đã chọn được 70 tác phẩm của 4 loại hình: báo in, điện tử, phát thanh, truyền hình vào vòng chấm chung khảo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục